Giáo dục

Sinh viên Đại học Đà Nẵng đạt giải Nhất SV-Startup 2024

08:09, 15/05/2024 (GMT+7)

Tại Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ 6 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức vào ngày 13-5, dự án “BINKS - Mực thực vật - Hướng đi mới cho nông nghiệp xanh” của nhóm sinh viên Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh (VNUK), Đại học Đà Nẵng đã đạt giải Nhất cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SV-Startup 2024”.

Dự án tận dụng rau, củ, quả thừa từ các chợ, nông trại để sáng tạo nên các sản phẩm mực viết và màu vẽ, vừa có chất lượng, đáp ứng nhu cầu người dùng, vừa an toàn, truyền cảm hứng, ý thức bảo vệ sức khỏe và môi trường. Ngoài ra, Đại học Đà Nẵng còn đạt thêm 2 giải Khuyến khích, cụ thể là dự án “Màng bọc bảo vệ da đầu thân thiện môi trường” của sinh viên VNUK và dự án “Vòng tay cảnh báo hen suyễn” của sinh viên Trường Đại học Kinh tế.

Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp - SV-Startup 2024” là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên từ 12 đến 24 tuổi, đang học tại các trường đại học, cao đẳng, THPT và THCS trên toàn quốc, với 5 lĩnh vực dự thi gồm: công nghiệp, chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, du lịch, dịch vụ, tài chính; y tế, chăm sóc sức khỏe, công nghệ làm đẹp; kinh doanh... Cuộc thi đã thu hút 707 dự án tham gia, qua đó tạo môi trường để học sinh, sinh viên vận dụng các kiến thức, kỹ năng để đưa ra các sáng kiến, giải pháp giải quyết các vấn đề của cộng đồng và hình thành những ý tưởng sáng tạo, những dự án khởi nghiệp mang tính đột phá.

MINH LÊ

.