Thể thao

Tạo điều kiện tốt nhất cho SHB Đà Nẵng phát triển

08:19, 20/07/2024 (GMT+7)

Ngày 19-7, CLB bóng đá SHB Đà Nẵng tổ chức tổng kết mùa giải 2023-2024. Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Văn Quảng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: P.N
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: P.N

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhìn nhận, thành tích đăng quang chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 trước 3 vòng đấu, ghi dấu ấn rực rỡ và giành quyền trở lại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa giải 2024-2025 minh chứng cho sự cố gắng, quyết tâm, đoàn kết và khát khao mãnh liệt của CLB, từ ban huấn luyện, ban lãnh đạo đến từng cầu thủ, cũng như tập thể cán bộ nhân viên Công ty CP thể thao SHB Đà Nẵng. Kết quả đó mang lại niềm hân hoan lớn cho người hâm mộ, cổ động viên bóng đá bên bờ sông Hàn. Lãnh đạo thành phố ghi nhận và chúc mừng chức vô địch của CLB. Bước vào mùa giải mới V-League 2024-2025 với sự tham gia của những đội bóng có bề dày truyền thống, nhiều tham vọng, tiềm lực nên khó khăn, thách thức dành cho SHB Đà Nẵng sẽ nhiều hơn. Để chinh phục mục tiêu đặt ra, CLB cần sớm có kế hoạch xây dựng lực lượng cầu thủ và chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết.

“Với truyền thống và thành tích của bóng đá Đà Nẵng, tôi đề nghị đội phải luôn nỗ lực, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất để xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của lãnh đạo, người dân Đà Nẵng, xứng đáng với màu áo và bản sắc của CLB. Tại mùa giải mới V-League 2024-2025, đội phải quyết tâm lọt vào tốp 5 đội dẫn đầu. Mục tiêu này vừa là thách thức, vừa là động lực để tập thể ban huấn luyện và các cầu thủ SHB Đà Nẵng nỗ lực, cố gắng hơn nữa trên chặng đường phía trước. Tôi mong muốn các doanh nghiệp, nhà tài trợ tiếp tục đồng hành, gắn bó lâu dài cùng đội trong thời gian tới”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Bắt đầu từ mùa giải mới, SHB Đà Nẵng phát hành vé mùa và kêu gọi hơn 30 doanh nghiệp ủng hộ bằng cách giảm giá sử dụng các dịch vụ cho khách hàng có vé mùa. Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao cách làm này và kêu gọi các doanh nghiệp tham gia đồng hành, ủng hộ cho CLB. Đồng thời, mong muốn các sở, ban, ngành và hệ thống chính trị thành phố cùng tham gia ủng hộ. Làm sao trong mỗi trận đấu, lượng khán giả đến sân cỗ vũ phải đông, phải nhiệt tình, thực sự là cầu thủ thứ 12 trên sân bóng, thể hiện tinh thần, tình yêu bóng đá của người dân Đà Nẵng. Lãnh đạo thành phố luôn theo dõi, ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho CLB trên hành trình phía trước. Hiện thành phố thông qua chủ trương nâng cấp, cải tạo sân Hòa Xuân và sớm triển khai thi công trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có một sân vận động xứng tầm, phục vụ cho đội thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

SHB Đà Nẵng có mùa giải thành công khi vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024, giành quyền trở lại V-League, nơi từng có những tháng ngày tươi đẹp với 2 chức vô địch các năm 2009, 2012. Sau 21 vòng đấu, SHB Đà Nẵng thi đấu 19 trận, giành 44 điểm với hiệu số 28 (37 bàn thắng, 9 bàn thua). Đáng nói, đội chủ sân Hòa Xuân chắc chắn vô địch từ vòng 19, sau 17 trận đấu với thành tích 13 trận thắng, 3 trận hòa, 1 trận thua. Kết thúc mùa giải, HLV Trương Việt Hoàng và tiền vệ Đặng Anh Tuấn lần lượt được bình chọn là HLV và cầu thủ xuất sắc nhất giải. Bên cạnh đó, các cầu thủ của đội bóng sông Hàn có tên trong đội hình tiêu biểu của giải gồm: Phí Minh Long, Lương Duy Cương, Nguyễn Công Nhật, Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn.

Ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty CP thể thao SHB Đà Nẵng kiêm Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng cho hay: “Chức vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2023-2024 là thành quả sau nhiều cố gắng, nỗ lực của tập thể. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo thành phố, các thành viên CLB cũng như người hâm mộ đã đồng hành, cổ vũ CLB. Tấm vé thăng hạng mang đến niềm vui, đồng thời mở ra thách thức mới cho đội khi trở lại V-League. CLB tiếp tục nỗ lực hướng tới phát triển bền vững, xây dựng bản sắc, khẳng định thương hiệu của bóng đá Đà Nẵng. Ban huấn luyện, các cầu thủ giữ vững truyền thống đoàn kết, phong cách bóng đá hiện đại, đẹp mắt, luôn nung nấu ngọn lửa nhiệt huyết, quyết tâm trong tập luyện và thi đấu để tiếp tục chinh phục thành tích cao tại đấu trường V-League, giữ trọn vẹn tình yêu, niềm tin của người hâm mộ”.

PHI NÔNG

.