Thể thao

U21 SHB Đà Nẵng quyết tâm giành vé dự vòng chung kết giải U21 quốc gia

08:05, 15/07/2024 (GMT+7)

U21 SHB Đà Nẵng đang tranh tài tại vòng loại giải vô địch U21 quốc gia 2024. Đây là giải thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam với tính cạnh tranh cao. Mục tiêu của đại diện bóng đá sông Hàn là giành vé vào vòng chung kết.

Nòng cốt của U21 SHB Đà Nẵng (áo xanh) là các cầu thủ vừa dự giải hạng Nhì quốc gia 2024.  Ảnh: P.N
Nòng cốt của U21 SHB Đà Nẵng (áo xanh) là các cầu thủ vừa dự giải hạng Nhì quốc gia 2024. Ảnh: P.N

U21 SHB Đà Nẵng là đội trẻ cuối cùng của bóng đá Đà Nẵng dự giải vô địch quốc gia trong năm 2024. Năm nay, đa số các địa phương có phong trào bóng đá phát triển đều cử đội tham dự giải vô địch U21 quốc gia. Cụ thể, vòng loại của giải diễn ra từ ngày 13 đến 22-7 với sự tham dự của 28 đội. Các đội được chia làm 5 bảng đấu vòng tròn một lượt, chọn 10 đội nhất, nhì của 5 bảng và 1 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết.

Theo kết quả bốc thăm, U21 SHB Đà Nẵng xếp ở bảng C do Công ty CP Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai đăng cai với các đội: LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên, Quảng Nam, Tây Nguyên Gia Lai. Tại giải năm nay, U21 SHB Đà Nẵng đăng ký 30 vận động viên. Nòng cốt của đội là lứa cầu thủ sinh năm 2004-2005, có gần 10 năm sinh hoạt, tập luyện tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng và vừa dự giải hạng Nhì quốc gia 2024 như: Nguyễn Minh Tuấn, Mai Quốc Tú, Nguyễn Công Tuấn Anh, Trần Nhật Đông… Dẫn dắt U21 SHB Đà Nẵng là HLV Phan Thanh Đức, 2 trợ lý HLV Trần Anh Khoa, Nguyễn Thanh Bình cùng Giám đốc kỹ thuật Phan Thanh Hùng.

Với thành phần ban huấn luyện là những HLV giàu kinh nghiệm, có thể thấy U21 SHB Đà Nẵng quyết tâm cao trong mục tiêu giành vé dự vòng chung kết và tiến xa tại giải. HLV Phan Thanh Đức có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ, khát khao xây dựng bản sắc bóng đá Đà Nẵng từ các tuyến U. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng sau khi chia tay đội một được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Quá trình huấn luyện, ông Hùng từng nỗ lực xây dựng bản sắc bóng đá Đà Nẵng bằng việc gối đầu các lứa cầu thủ trẻ giỏi. Trên cương vị Giám đốc kỹ thuật, HLV Phan Thanh Hùng được kỳ vọng tiếp tục giúp bóng đá Đà Nẵng tìm ra những cầu thủ tốt tại giải U21 năm nay.

Theo HLV Phan Thanh Đức, giải vô địch U21 quốc gia là giải đấu trọng tâm của đội trong năm. Hướng tới giải đấu này, đội tập luyện 2 buổi/ngày tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng. Trước thềm giải diễn ra, ban huấn luyện tăng cường tập chuyên môn và rèn thể lực cho các cầu thủ. Sau khi đến Gia Lai, đội có thêm các buổi tập để làm quen điều kiện thi đấu và rèn luyện kỹ, chiến thuật. Toàn đội bước vào giải với tinh thần thoải mái. Trước mắt, mục tiêu của đội là vượt qua vòng loại.

Năm nay, giải chỉ thi đấu vòng tròn một lượt thay vì hai lượt nên tính cạnh tranh tăng cao, mỗi trận đấu đều có tính chất quan trọng. Tại bảng C, U21 SHB Đà Nẵng được đánh giá mạnh hơn các đối thủ, nhưng yêu cầu đặt ra là phải nỗ lực trong từng trận đấu, bởi LPBank Hoàng Anh Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Nam có thể tạo nên bất ngờ. Để có vé dự vòng chung kết, đội bóng sông Hàn phải xếp trong top 2 khi vòng bảng khép lại. Năm 2023, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Đức, U21 SHB Đà Nẵng giành vé dự vòng chung kết và xếp hạng 3 chung cuộc. Kết quả này tiếp thêm tự tin cho đội trong hành trình chinh phục giải năm nay. Ở trận khai màn, đội thắng U21 Tây Nguyên Gia Lai 5-1.

Theo ông Trương Văn Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng, Trưởng đoàn U21 SHB Đà Nẵng, giải vô địch bóng đá trẻ quốc gia là cơ hội cho các cầu thủ trẻ SHB Đà Nẵng giao lưu, cọ xát, phát triển chuyên môn. Cùng với công tác đào tạo, huấn luyện, các lứa cầu thủ trẻ gồm: U11, U13, U15, U17, U19 và U21 được tạo điều kiện tham dự giải vô địch quốc gia hằng năm. Từ sân chơi này, các cầu thủ từng bước trưởng thành và có nhiều đóng góp cho bóng đá Đà Nẵng. Trước mỗi mùa giải, lãnh đạo trung tâm luôn tạo điều kiện thuận lợi để các đội trẻ SHB Đà Nẵng thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

PHI NÔNG

.