Thể thao

Thể thao Đà Nẵng tiếp đà khởi sắc

07:54, 25/07/2024 (GMT+7)

Thể thao thành tích cao Đà Nẵng tiếp đà khởi sắc khi các vận động viên giành nhiều huy chương quý giá các giải vô địch quốc gia 2024. Đáng chú ý, bên cạnh các vận động viên kỳ cựu, các gương mặt trẻ có màn thể hiện ấn tượng, gợi mở tín hiệu tích cực cho thể thao thành tích cao thành phố trong tương lai.

Đội tuyển bơi Đà Nẵng được tạo điều kiện tốt trong tập luyện, thi đấu, liên tiếp gặt hái thành công tại các giải vô địch quốc gia. Ảnh: P.N
Đội tuyển bơi Đà Nẵng được tạo điều kiện tốt trong tập luyện, thi đấu, liên tiếp gặt hái thành công tại các giải vô địch quốc gia. Ảnh: P.N

Đội tuyển bơi Đà Nẵng vừa thi đấu thành công tại giải bơi vô địch trẻ quốc gia 2024 khi xếp thứ ba toàn đoàn với 9 huy chương Vàng (HCV), 11 huy chương Bạc (HCB), 6 huy chương Đồng (HCĐ). Đây là thành tích ấn tượng bởi giải đấu năm nay được đánh giá có tính cạnh tranh cao khi thu hút 414 vận động viên đến từ 31 đoàn thể thao của các đơn vị, địa phương trên cả nước tranh tài. Đội tuyển bơi Đà Nẵng tham dự với 38 vận động viên, thi đấu ở các nội dung: 50m, 100m, 200m, 400m, 800m, 1.500m tự do; 50m, 100m, 200m ếch, ngửa và bướm; 200m, 400m hỗn hợp; 4x100m, 4x200m tự do; 4x100m hỗn hợp... Trong đó, các vận động viên mang về HCV cho bơi Đà Nẵng gồm: Trần Văn Nguyễn Quốc, Lê Thị Thùy Trang, Nguyễn Viết Tường, Nguyễn Chí Việt. Trước đó, sau quá trình nỗ lực trong tập luyện và thi đấu, đội tuyển bơi Đà Nẵng giành 7 HCV, 2 HCB, 5 HCĐ, xếp hạng ba toàn đoàn tại giải bơi vô địch quốc gia bể 25m năm 2024.

Liên tiếp xếp trong top 3 toàn đoàn tại các giải vô địch quốc gia cho thấy sự quan tâm, đầu tư đúng hướng của ngành thể thao thành phố dành cho các vận động viên ở môn bơi. Hiện thành phố tìm được những kình ngư trẻ có thể thay thế các đàn anh Hoàng Quý Phước, Nguyễn Hữu Kim Sơn trong tương lai. Trong đó, Trần Văn Nguyễn Quốc và Nguyễn Viết Tường có thành tích nổi bật, đang được triệu tập lên đội tuyển quốc gia. Nguyễn Viết Tường chia sẻ: “Em rất vui khi giành HCV tại hai giải bơi cấp quốc gia từ đầu năm 2024 đến nay, đóng góp vào thành công chung của thể thao Đà Nẵng. Ban huấn luyện tạo điều kiện tốt cho em trong quá trình tập luyện và thi đấu. Mục tiêu tiếp theo của em trong năm nay là giành HCV tại giải bơi vô địch quốc gia diễn ra trong tháng 10”.

Theo HLV đội tuyển bơi Đà Nẵng Phạm Trường Giang, sau giải bơi vô địch trẻ quốc gia, giải bơi vô địch quốc gia sắp tới là giải đấu cuối cùng trong năm, tiếp tục là giải đấu trọng tâm của bơi Đà Nẵng. Mục tiêu đội hướng tới là xếp trong top những đội dẫn đầu để khép lại năm 2024 thành công. Tuy nhiên, nhiệm vụ này không dễ bởi giải vô địch quốc gia luôn diễn ra quyết liệt, căng thẳng. Hiện đội nỗ lực tập luyện để có được điểm rơi phong độ tốt nhất khi bước vào tranh tài.

Cùng với bơi, đua thuyền Đà Nẵng tiếp tục gặt hái thành công. Tại giải đua thuyền rowing và canoeing vô địch các CLB toàn quốc 2024, Đà Nẵng xếp thứ ba toàn đoàn ở môn canoeing (5 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ) và thứ tư toàn đoàn ở môn rowing (3 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ). Bên cạnh việc duy trì phong độ cao của các vận động viên giàu kinh nghiệm như Phạm Thị Huệ, những tay chèo trẻ của thành phố khẳng định bản lĩnh thi đấu ở sân chơi quốc gia. Trong đó, Trần Thị Kiệt xuất sắc giành 2 HCV ở môn rowing. Vận động viên này năm nay 23 tuổi (quê tỉnh Bạc Liêu), đầu quân cho thể thao Đà Nẵng năm 2014. Trong quá trình làm quen, tập luyện, cô cho thấy những tố chất để phát triển ở môn đua thuyền. Những năm qua, Trần Thị Kiệt được tuyển chọn vào đội tuyển quốc gia để thi đấu quốc tế và hứa hẹn là sự thay thế xứng đáng trong tương lai của Phạm Thị Huệ.

Ngoài các môn trên, tại các giải thể thao vô địch quốc gia diễn ra từ đầu năm 2024 đến nay, thể thao Đà Nẵng giành những huy chương quý giá ở các môn điền kinh, billiards, bóng đá bãi biển... Trong đó, với chức vô địch bóng đá bãi biển vừa giành được, Đà Nẵng có lần thứ 5 đăng quang ở sân chơi này kể từ khi giải đấu đầu tiên được tổ chức năm 2009. Theo Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Huấn luyện và đào tạo vận động viên thể dục - thể thao thành phố Trần Đỗ Quang, đây là những thành tích xuất sắc của vận động viên, huấn luyện viên. Đặc biệt, nhiều gương mặt trẻ để lại ấn tượng, là tín hiệu tốt để ngành thể thao có sự chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục - thể thao toàn quốc năm 2026. Từ nay đến cuối năm 2024, trung tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đội tuyển thể thao thành phố tranh tài tại các giải vô địch quốc gia. Mục tiêu đặt ra cho các đội tuyển là nỗ lực cạnh tranh huy chương, xếp trong tốp các đội dẫn đầu để khẳng định vị thế của thể thao thành phố.

PHI NÔNG

.