Y tế - Sức khỏe

Ăn đám cưới, 16 người bị ngộ độc

15:22, 05/07/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Ăn đám cưới, 16 người bị ngộ độc phải cấp cứu tại bệnh viện, trong đó có 4 trẻ em

Sáng ngày 5-7, bác sĩ Hà Châu Thanh, Trưởng khoa Khám - Cấp cứu, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khoảng 17 giờ 30 ngày 4-7, khoa này tiếp nhận 16 trường hợp bị ngộ độc thực phẩm, tất cả đều là những người tham dự đám cưới vào trưa 3-7 của chị N.T.X. Trong đó, có 13 người ở xã Hòa Sơn, 2 người ở xã Hòa Liên (huyện Hoà Vang) và 1 ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Cho đến chiều ngày 5-7, 10/16 bệnh nhân đã ra viện.
 

Một bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh nhân đồng thời cũng là cô dâu của tiệc cưới, chị N.T.X (24 tuổi, trú tại địa phương) cho biết, vào trưa hôm 3-7, gia đình tổ chức đám cưới tại nhà chú rể tại thôn An Ngãi Tây 1 với sự tham gia của hơn 250 khách mời. Thức ăn do người nhà hợp đồng với một đơn vị nấu ăn cung cấp. Cho đến sáng 4-7, chị N.T.X bị nôn ói, đau bụng nhiều lần và được đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu.

Chăm sóc đứa con nhỏ tại khoa Nhi - Bệnh viện Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị K. L, người cũng dự tiệc cưới nói trên cho biết, thực đơn của bữa ăn trưa gồm có súp, gỏi ngũ sắc, tôm rang muối, gà hấp hành, mực hấp. Sau khi ăn xong, đến tối ngày 3-7, chị bị đau bụng, mệt mỏi tay chân, đau đầu và tự ra mua thuốc về uống. Riêng cháu bé Nguyễn Hoàng P.U., con của chị thì đi tiêu chảy liên tục nên phải đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Chị L. cũng cho biết, nhiều người có biểu hiện đau bụng sau tiệc cưới này, tuy nhiên một số người tự mua thuốc uống, không đến bệnh viện điều trị.

Hiện tại, phòng hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng vẫn tiếp tục điều trị chị N.T.X và N. T. C. bị choáng và nhiễm trùng đường ruột. Phòng Hồi sức Nhi đang theo dõi 4 cháu nhỏ dưới 12 tuổi trong vụ ngộ độc tập thể này, trong đó có một cháu chưa đầy 5 tuổi.

Đây là vụ ngộ độc tập thể đầu tiên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong năm 2010. Rất may là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này chưa gây ra tử vong.

Việt Dũng

.