Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện Đà Nẵng chuẩn bị khu cách ly MERS-CoV

07:45, 10/06/2015 (GMT+7)

Chiều 9-6, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng, đi khảo sát quy trình sàng lọc, thu dung và điều trị các trường hợp bệnh nhân liên quan đến cúm MERS-CoV tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Phó Giám đốc, kiêm Trưởng ban Phòng chống dịch - Bệnh viện Đà Nẵng, đơn vị đã lên kế hoạch khám, xử lý bệnh chi tiết đến từng khoa, phòng và chia thành 3 tình huống gồm: người bệnh đến từ phòng cấp cứu; người đến từ sân bay hoặc các nơi khác và bệnh nhân đã ở trong khu khám bệnh. Trong mọi tình huống bệnh nhân nghi mắc cúm MERS-CoV cũng đều được di chuyển theo đường một chiều lên tầng 4, khoa Y học nhiệt đới để tiếp tục theo dõi. Những người có tiếp xúc với bệnh nhân sẽ được lập danh sách và giám sát theo quy định của Bộ Y tế.

Đến chiều qua, Bệnh viện Đà Nẵng đã hoàn tất việc bố trí bảng báo cách ly và các phòng dành riêng cho MERS-CoV; đồng thời chuẩn bị các phương tiện, cơ số dịch truyền và thuốc để ứng phó nếu có ca bệnh nghi ngờ đầu tiên. Đối với quần áo phòng hộ, lãnh đạo Sở Y tế cho phép Bệnh viện Đà Nẵng chủ động trang bị trong tình hình dịch có dấu hiệu xâm nhập vào thành phố. Tuy nhiên, việc mua sắm các vật dụng phòng dịch cần được tính toán hợp lý.

Đối với bệnh nhân là trẻ nhỏ, Sở Y tế chỉ đạo khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Phụ sản - Nhi tiếp nhận đối tượng này.

Trong tình huống thành phố xuất hiện từ 2 ca nghi nhiễm trở lên, Sở Y tế sẽ chuyển các bệnh nhân MERS-CoV sang một bệnh viện khác tập trung điều trị bệnh dịch này để không ảnh hưởng đến hoạt động chung của Bệnh viện Đà Nẵng.

THU HOA

.