Bạn đọc

Khánh thành 3 cây cầu treo ở xã vùng sâu huyện Nam Trà My

19:11, 07/09/2022 (GMT+7)

ĐNO - Đoàn Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm công nghệ cao Công an thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp cùng Câu lạc bộ Chuyến xe vạn tình 0 đồng và các mạnh thường quân đến từ Đà Nẵng tổ chức khánh thành 3 cây cầu treo: cầu Nước Băng (xã Trà Cang), cầu Takpu, cầu Loan Mu (xã Trà Nam, cùng thuộc huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam).

cd
Khánh thành và bàn giao cầu Nước Băng. Ảnh: ANM

Ba cây cầu nói trên được xây dựng bằng kết cấu thép chống rỉ với độ bền cao, thay thế các cây cầu làm bằng tre, nứa.

Tổng chi phí xây dựng 3 cây cầu là 450 triệu đồng từ nguồn kinh phí đóng góp của các mạnh thường quân và sự hỗ trợ, đồng lòng của bà con địa phương. Công trình được thi công và hoàn thành trong 2 tháng.

cd1
Khánh thành và bàn giao cầu Takpu. Ảnh: ANM

Ông Đỗ Tấn Lạc, Chủ tịch UBND xã Trà Cang, trực tiếp dẫn bộ đoàn đi băng rừng, vượt qua nhiều con suối. Khi đến các địa điểm khánh thành, đông đảo bà con cùng các em học sinh háo hức trông đợi khoảnh khắc công trình chính thức được đưa vào sử dụng, kết nối bà con thôn 2 và thôn 5 của xã Trà Cang.

Tại xã Trà Nam, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND xã, cùng với đoàn cắt băng khánh thành cầu Takpu.

cs
Do điều kiện thời tiết mưa lớn tại cầu Loan Mu, đoàn đã tổ chức trao tặng tại điểm cầu Takpu. Ảnh: ANM

Việc khánh thành và đưa vào hoạt động 3 cây cầu treo Nước Băng, Takpu và Loan Mu cho 2 xã vùng sâu của huyện Nam Trà My nhằm giúp nhân dân cùng các em học sinh rút ngắn thời gian di chuyển và bảo đảm an toàn hơn trong những ngày mưa bão.

Đ. MẠNH

.