Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng

.

ĐNO - Ngày 31-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hòa Vang tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Đỗ Văn Điệp (SN 1998, trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, chị L.T.T. (SN 1992, trú Hòa Nhơn, Hòa Vang) có đơn trình báo về việc bị một đối tượng tự xưng là nhân viên ngân hàng T. cần xác nhận thông tin tài khoản chủ thẻ để hoàn tất một số giao dịch tiền gửi đến nhưng bị phong tỏa.

Do đang sử dụng tài khoản của ngân hàng nói trên nên tưởng là nhân viên của ngân hàng yêu cầu, chị T. đã cung cấp số tài khoản, mật khẩu và cả mã OTP cho người tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Với các thủ thuật của Điệp, cùng với sự nhẹ dạ cả tin của chị T., số tiền trong tài khoản gần 20 triệu của chị T. không cánh mà bay. Biết bị lừa đảo, chị T. đã có đơn trình báo Công an. Nhận tin báo, Công an huyện Hòa Vang vào cuộc điều tra và bắt được đối tượng gây án là Đỗ Văn Điệp. Tại cơ quan Công an, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

NGỌC PHÚ
 

;
;
.
.
.
.
.