VÌ CHỦ QUYỀN AN NINH BIÊN GIỚI QUỐC GIA

Đồn Biên phòng Hải Vân đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm

.

Thời gian qua, trước diễn biến ngày càng phức tạp của các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, Đồn Biên phòng Hải Vân (quận Liên Chiểu) đã có nhiều hoạt động đấu tranh, triệt phá các ổ nhóm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân.

Cán bộ Đồn Biên phòng Hải Vân lấy lời khai đối tượng mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy.   Ảnh: HỒNG QUANG
Cán bộ Đồn Biên phòng Hải Vân lấy lời khai đối tượng mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy. Ảnh: HỒNG QUANG

Trong năm 2020, Đồn Biên phòng Hải Vân đã xử phạt vi phạm hành chính 6 vụ/6 đối tượng, 5 phương tiện và 1 tổ chức về các hành vi: buôn lậu, gian lận thương mại; sử dụng trái phép chất ma túy; không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa... với số tiền 53,45 triệu đồng; tịch thu 280 lít dầu diesel, bán sung ngân sách Nhà nước số tiền 2,24 triệu đồng... Đơn vị cũng thực hiện tốt công tác tuyên truyền để các phương tiện xa bờ hoạt động khai thác hải sản trên biển không xâm phạm chủ quyền vùng biển nước ngoài. Đồng thời vận động 11 tàu thuyền sẵn sàng tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển và duy trì thường xuyên mạng thông tin liên lạc biển với 180 phiên/360 lượt phương tiện. Đơn vị chủ động phối hợp với Công an 4 phường phát động phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới” theo Chỉ thị số 01/CT-TTg gắn với thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương; tổ chức 8 buổi tuyên truyền với 690 người ký kết tham gia.

Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đơn vị đã tham mưu cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố trao tặng 15 suất quà (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng) cho 15 địa chỉ nhân đạo tại UBND phường Hòa Hiệp Nam; trao 20 suất quà trong chương trình “Xuân Biên phòng, ấm lòng dân bản” cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư văn hóa biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc... Đơn vị còn vận động các nhà hảo tâm ủng hộ 30 suất quà trao cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ được cán bộ, đảng viên Đồn Biên phòng Hải Vân phụ trách nhân dịp Tết Nguyên đán; tổ chức trao quà cho 7 cháu trong mô hình “Con nuôi Đồn Biên phòng”, chương trình “Nâng bước em tới trường”. Đơn vị tổ chức khám, chữa bệnh tại phòng quân dân y kết hợp tại khu dân cư văn hóa biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc,  cấp phát thuốc miễn phí cho 250 lượt  người.

Trung tá Hoàng Hữu Hà, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hải Vân cho biết, đơn vị đã xây dựng các kế hoạch và triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, các lực lượng địa phương trong thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên, xử lý có hiệu quả các hoạt động xâm phạm chủ quyền, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội làm tốt công tác phòng ngừa xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về hiểm họa ma túy, không tham gia vận chuyển, tiếp tay cho tội phạm ma túy; huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và nhân dân trong việc tham gia tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, gắn với thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và phong trào phòng, chống tội phạm.

Theo Trung tá Hoàng Hữu Hà, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, người dân ngày càng tham gia tích cực hơn trong nhiệm vụ bảo vệ biên giới, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Thời gian qua, người dân đã cung cấp cho lực lượng Biên phòng hàng trăm nguồn tin có giá trị liên quan đến chủ quyền lãnh thổ và hoạt động của các loại tội phạm, giúp đơn vị và các lực lượng chuyên trách khác tổ chức đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm về ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, buôn lậu, gian lận thương mại...

HỒNG QUANG

;
;
.
.
.
.
.