Đà Nẵng cuối tuần

Nữ diễn viên Lee Yoo Mi đoạt giải thưởng Emmy

14:22, 17/09/2022 (GMT+7)

Với vai diễn trong bộ phim bom tấn Squid Game, Lee Yoo Mi đã xuất sắc trở thành nữ diễn viên Hàn Quốc đầu tiên đoạt giải thưởng Emmy tại lễ trao giải Nghệ thuật sáng tạo của Emmy lần thứ 74 diễn ra ở Nhà hát Microsoft (Los Angeles, Mỹ) ngày 4-9. Đây là một phần trong hệ thống giải thưởng của lễ trao giải thưởng truyền hình Emmy thường niên nhằm tôn vinh các nghệ sĩ phía sau hậu trường như: kỹ sư âm thanh, nhà tạo mẫu tóc, nhà quay phim, hay các diễn viên khách mời.

Nữ diễn viên Lee Yoo Mi nhận giải thưởng Emmy tại lễ trao giải Nghệ thuật sáng tạo của Emmy lần thứ 74. Ảnh: Deadline
Nữ diễn viên Lee Yoo Mi nhận giải thưởng Emmy tại lễ trao giải Nghệ thuật sáng tạo của Emmy lần thứ 74. Ảnh: Deadline

Sinh ngày 18-7-1994 tại Jeonju (Hàn Quốc), Lee Yoo Mi bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2010 với tác phẩm The Yellow Sea. Những năm sau đó, cô chủ yếu đóng những vai nhỏ trong một vài bộ phim ít nổi tiếng. Tại lễ trao giải Nghệ thuật sáng tạo của Emmy lần thứ 74, cô đã nhận giải thưởng Diễn viên khách mời xuất sắc với vai diễn Ji Young trong phim Squid Game. Tuy nhiên, danh tiếng của cô tăng vọt, thậm chí vượt ra ngoài biên giới Hàn Quốc sau vài ngày công chiếu bộ phim Squid Game khi lượt theo dõi Instagram cá nhân của cô tăng từ 40.000 lên 6,5 triệu lượt. Chưa dừng lại ở đó, Lee Yoo Mi tiếp tục được Netflix ưu ái mời tham gia bộ phim chủ đề zombie All of Us Are Dead trong năm 2022. Tại đây, cô được trao nhiều đất diễn và tiếp tục khiến khán giả ngưỡng mộ về khả năng diễn xuất tự nhiên của mình.

Trong sự nghiệp diễn xuất, Lee Yoo Mi được đánh giá là diễn viên có những bước đi “chậm mà chắc”. Từ việc thử vai cho các quảng cáo nhỏ trong những năm đầu thiếu niên đến đóng vai chính trong các bộ phim truyền hình nổi tiếng ở độ tuổi hai mươi. Năm 2009, sau một thời gian đóng quảng cáo, nữ diễn viên đã xuất hiện lần đầu tiên trong một bộ phim truyền hình K-drama với tư cách là vai phụ, được phát sóng một mùa trên đài MBC. Bộ phim kể về câu chuyện của 4 người con gia đình Gung. Và chỉ sau đó một năm, lần đầu tiên Lee Yoo Mi được nhận vai diễn điện ảnh trong bộ phim The Yellow Sea với vai con gái của Kim Tae-won, một doanh nhân tinh quái.

Lee Yoo Mi đoạt giải thưởng “Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất” đầu tiên năm 2021 trong bộ phim Young Adult Matters và trở thành bước đệm để cô phát triển tài năng diễn xuất của mình. Đây là bộ phim kịch tính xoay quanh câu chuyện của hai cô gái tuổi teen mang thai khi còn học trung học phổ thông và một đứa trẻ bỏ trốn phải đối mặt với hàng loạt bất hạnh trên đường.

Chia sẻ về lý do thích đóng những nhân vật có số phận nghiệt ngã và bất an trong cuộc sống, Lee Yoo Mi nói: “Tôi thích những tác phẩm khá kích thích và có những khúc mắc trong cốt truyện của chúng. Tôi yêu thích những bộ phim đẫm máu và kỳ cục nhưng tôi đã chọn phim Memento như một thứ gì đó nhẹ nhàng”.

TÂM NHƯ

.