Đà Nẵng cuối tuần

Tài tử Glen Powell trở thành cái tên "gây bão" Hollywood

13:35, 22/06/2024 (GMT+7)

Với tài năng diễn xuất và có độ phủ sóng lớn, nam tài tử Glen Powell trở thành cái tên nổi bật nhất trong danh sách 10 diễn viên hạng A thế hệ mới của nền điện ảnh do tạp chí The Hollywood Reporter vừa bình chọn. Với sức hút hiện tại, Powell hiện được các hãng phim lớn săn đón nhờ sở hữu nét diễn nam tính, mạnh mẽ, phóng khoáng và không bị ảnh hưởng từ cách thể hiện của thế hệ trước.

Nam diễn viên Glen Powell sinh ngày 21-10-1988 tại thành phố Austin, bang Texas, Mỹ. Glen Powell cùng với Timothée Chalamet, Anya Taylor-Joy được dự đoán là những cái tên có thể thay thế Chris Evans hay Gal Gadot mà các hãng phim tìm kiếm để dẫn dắt các dự án của họ. Có được kết quả này là nhờ sự chăm chỉ tham gia các dự án phim, từ các bộ phim bom tấn cho đến những phim độc lập. Anh bén duyên với nghệ thuật thứ bảy từ khi mới 13 tuổi, nhưng không gặp may mắn khi thử vai và chỉ được đóng các vai phụ từ năm 2007-2013. Tuy nhiên, với niềm đam mê điện ảnh, Glen Powell vẫn không ngừng cố gắng học hỏi và kiên trì với con đường diễn xuất. Anh thử sức ở nhiều vai trò khác nhau ở mảng điện ảnh lẫn truyền hình.

Glen Powell được giới chuyên môn nhận định là cái tên nối gót Leonardo DiCaprio và Tom Cruise bảo chứng thành công phòng vé. Ảnh: Austinfilm
Glen Powell được giới chuyên môn nhận định là cái tên nối gót Leonardo DiCaprio và Tom Cruise bảo chứng thành công phòng vé. Ảnh: Austinfilm

Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với những vai khách mời, vai phụ trong nhiều bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh trước khi gây ấn tượng với “Scream Queens”, “Everybody Wants Some”, “Hidden Figures”, “Set It Up”… Tuy nhiên, phải đến dự án “Top Gun: Maverick” hợp tác với Tom Cruise và một loạt tên tuổi lớn, anh mới thực sự gây được sự chú ý khi được giới phê bình đánh giá cao và nhận được lời nhiều sự khen ngợi từ khán giả.

Variety nhận định Glen Powell hiện là gương mặt nổi bật phòng vé dù không tham gia các phim thuộc thương hiệu có chỗ đứng từ trước. Điển hình nhất là bộ phim “Anyone But You” của Sony, đã kiếm được 212 triệu USD toàn cầu trong khi kinh phí vỏn vẹn 25 triệu USD. Đây là tác phẩm hài lãng mạn xếp hạng R có doanh thu cao nhất trong 8 năm qua.

Vào ngày 19-7-2024, Glen Powell tiếp tục ra mắt khán giả trong vai chính Tyler Owens trong bộ phim Twisters. Bộ phim được “cầm trịch” bởi đạo diễn tài ba Lee Isaac Chung - người từng giành đến sáu đề cử Oscar với bộ phim Minari. Với sự thể hiện xuất sắc của Glen Powell những cảnh quay ngoạn mục, tái hiện sức mạnh tàn phá khủng khiếp của thảm họa tự nhiên, khán giả hoàn toàn có thể kỳ vọng Twisters sẽ trở thành một siêu phẩm về thảm họa hoành tráng, mang đến những phút giây nghẹt thở và mãn nhãn.

Giám đốc điều hành các hãng phim tin rằng danh tiếng của Powell cũng sẽ tăng vọt trong thời gian tới vì phim của anh phần lớn ra mắt ở rạp chứ không phải phát hành trực tuyến. Ông Tom Rothman - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Warner Bros. Motion Picture Group nhận định: “Glen Powell là ví dụ điển hình về cơ hội gặp gỡ nhân tài của các hãng phim. Anh ấy có sức lôi cuốn đặc biệt trên màn ảnh rộng”. Bên cạnh Timothée Chalamet, Glen Powell được giới quan sát nhận định sẽ là cái tên bảo chứng thành công phòng vé, nối gót Leonardo DiCaprio và Tom Cruise. Jeff Bock - nhà phân tích phòng vé của Exhibitor Relations nhận xét: “Timothée và Glen là tín hiệu vui đối với phòng vé và những khán giả yêu điện ảnh đúng nghĩa. Hơn thế nữa, họ chẳng khác nào sự cứu rỗi to lớn cho ngành công nghiệp vốn chỉ dựa vào những tài năng gạo cội trong khoảng thời gian khá dài”.

Được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng Glen Powell vẫn không ngừng học hỏi kinh nghiệm đắt giá từ các lớp đàn anh đi trước. Khi đóng phim cùng Tom Cruise trong bộ phim “Top Gun”, Glen Powell  khiêm tốn nói: “Tom Cruise là một người tuyệt vời luôn cố gắng để trở nên tốt hơn và tôi nghĩ khán giả có thể cảm nhận được điều đó. Tôi đã tìm hiểu những gì Tom làm thời trẻ để định hướng sự nghiệp của riêng mình… Là một diễn viên trẻ trong thế giới mà mọi người đều nói các ngôi sao điện ảnh thực thụ không còn tồn tại, tôi đủ may mắn để làm việc với một người đã dùng ba, bốn thập niên qua để chứng minh rằng nhận định đó là sai”.

ĐOÀN GIA HUY

.