Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chi bộ 8 làm theo gương Bác

08:51, 13/05/2015 (GMT+7)

Chi bộ 8 (Đảng bộ phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu) nhiều năm liền giữ vững danh hiệu lá cờ đầu của toàn Đảng bộ về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nhiều cách làm năng động, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực.

Các học sinh giỏi, học sinh thi đỗ đại học ở khu phố này đều được chi bộ khen thưởng, học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ kịp thời, các cụ hưởng thọ từ 80 tuổi trở lên và những người khuyết tật trong khu phố năm nào cũng nhận được quà Tết của chi bộ.

Mới đây, gia đình của một sinh viên quê Quảng Trị ở trọ trong khu phố gặp hoạn nạn, chi bộ vận động nhân dân giúp đỡ sinh viên này có tiền về quê chịu tang cha, sau đó vào tiếp tục học tập. “Toàn chi bộ thống nhất xác định học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc cụ thể như vậy”, ông Phạm Văn Đoàn, Bí thư Chi bộ 8 chia sẻ.

Hằng năm, Chi bộ 8 lãnh đạo khu phố hoàn thành các nghĩa vụ công dân ngay trong quý 1; thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh môi trường trên các tuyến đường, kiệt, hẻm; phát dọn cây cỏ, rác xà bần ở các lô đất trống. Chi bộ đã vận động các đảng viên đương chức, nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, gửi ngân hàng lấy lãi giúp đỡ hộ nghèo và tổ chức các hoạt động khuyến học, nhân đạo. Bằng các hình thức hỗ trợ sinh kế, tặng quà, cho mượn vốn làm ăn…, chi bộ đã xóa hết hộ nghèo từ năm 2013 và nhiều hộ được hỗ trợ vươn lên làm giàu chính đáng.

Mặt khác, chi bộ luôn chú tâm xây dựng các tổ dân phố, mặt trận và các đoàn thể trong khu phố vững mạnh toàn diện. Đặc biệt, chi bộ đã thành lập đội văn nghệ với 20 thành viên và dàn dựng một chương trình nghệ thuật để biểu diễn phục vụ các hội nghị, đại hội tại địa phương. Tuy các tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng có chất lượng cao, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Ở chi bộ có những đảng viên vừa nhiệt tình, năng nổ, vừa giàu lòng nhân ái. Tiêu biểu như hai vợ chồng bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng và Nguyễn Thị Ái Nghĩa thường xuyên khám, chữa bệnh miễn phí và kiên quyết không nhận tiền hay quà của người bệnh.

Đảng viên Đoàn Công Chạy và đảng viên Hà Thạnh không chỉ nhiệt tình trong mọi hoạt động của chi bộ mà còn hăng hái đóng góp kinh phí tổ chức các phong trào thi đua ở khu dân cư. Bí thư chi bộ Phạm Văn Đoàn là người khéo vận dụng kinh nghiệm công tác lúc đương chức vào thực tế xây dựng chi bộ khu dân cư, đã dẫn dắt chi bộ này trở thành tập thể điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều năm dẫn đầu thi đua toàn phường.

Các đảng viên ở chi bộ 8 luôn gương mẫu và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Trên địa bàn không có quảng cáo, rao vặt trái phép; không có hành vi bu bám, chèo kéo khách, bà con nhân dân nêu cao ý thức giữ gìn cảnh quan và giao tiếp, ứng xử có văn hóa.

Gần đây nhất, Chi bộ 8 tổ chức mua 10 cây sao đen lớn từ xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) về trồng trên vỉa hè đường Hàn Thuyên (phía sau trụ sở TAND thành phố Đà Nẵng). Mỗi cây sao đen giá gần 3 triệu đồng, được mua bằng nguồn tiền do chi bộ vận động các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong khu phố…

Nhiều năm qua, Chi bộ 8 được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; hai tổ dân phố do chi bộ lãnh đạo liên tục đạt danh hiệu “Tổ dân phố văn hóa”, “Tổ dân phố không có tội phạm và tệ nạn xã hội”. Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc Văn Thái Dũng cho biết, Chi bộ 8 đã nhiều năm giữ vững danh hiệu lá cờ đầu về thành tích học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là chi bộ điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 của Đảng bộ.

LÊ VĂN THƠM

.