Chú trọng công tác nhân sự đại hội Đảng các cấp

.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Quận ủy Liên Chiểu đã chỉ đạo triển khai các bước chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ các cấp theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị. Đến nay, các đảng bộ, chi bộ cơ sở đều đã hoàn thành công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhân sự là một trong những khâu quan trọng góp phần vào thành công của đại hội Đảng. Trong ảnh: Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc tặng hoa chúc mừng Chi bộ Công an phường Hòa Hiệp Bắc tổ chức thành công đại hội. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Nhân sự là một trong những khâu quan trọng góp phần vào thành công của đại hội Đảng. Trong ảnh: Lãnh đạo phường Hòa Hiệp Bắc tặng hoa chúc mừng Chi bộ Công an phường Hòa Hiệp Bắc tổ chức thành công đại hội. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Thành công từ đại hội điểm

Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc là một trong 3 đơn vị được Quận ủy Liên Chiểu chọn tổ chức đại hội điểm và thí điểm nhằm rút kinh nghiệm trước khi chỉ đạo thực hiện trên diện rộng. Đến nay, các đơn vị được chọn đại hội điểm và thí điểm đều đã tổ chức thành công đại hội.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc cho biết, sau khi được Ban Thường vụ Quận ủy chọn tổ chức đại hội điểm, Đảng ủy phường Hòa Khánh Bắc đã chỉ đạo các chi bộ trực thuộc sớm triển khai tổ chức đại hội; đồng thời, chuẩn bị các nội dung, điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XV (nhiệm kỳ 2020-2025) theo chỉ đạo của cấp trên.

Trong đó, công tác xây dựng văn kiện trình đại hội, văn bản phục vụ đại hội được chuẩn bị khá chu đáo; báo cáo kiểm điểm của cấp ủy đánh giá đúng những ưu điểm, khuyết điểm về vai trò, trách nhiệm lãnh đạo của cấp ủy trong nhiệm kỳ qua. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ gắn với việc chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm cơ cấu, tiêu chuẩn, độ tuổi và tỷ lệ nữ đúng theo quy định. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hướng về đại hội cũng được Đảng ủy phường triển khai thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng tạo khí thế sôi nổi.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, Đại hội Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc lần thứ XV diễn ra thành công tốt đẹp trong sự phấn khởi của đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Đại hội đã sáng suốt bầu chọn nhân sự Ban Chấp hành khóa mới và đề ra các nhóm mục tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ 2020-2025 cũng như xây dựng chương trình hành động cho từng mục tiêu nghị quyết đề ra. Theo đó, Đảng bộ phường phấn đấu đưa giá trị sản xuất ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt tốc độ tăng trưởng hằng năm 10%, giá trị ngành dịch vụ tăng 20%; thu ngân sách tăng hằng năm 3%; giải quyết việc làm cho 5.000 lao động trở lên, giảm hết hộ nghèo theo chuẩn mới của thành phố vào năm 2025; xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị…

Công tâm, khách quan trong lựa chọn nhân sự

Bà Lưu Thị Hiền, Trưởng ban Tổ chức Quận ủy Liên Chiểu cho biết, Đại hội Đảng bộ quận Liên Chiểu lần thứ VI (nhiệm kỳ 2020-2025) dự kiến tổ chức vào cuối tháng 7-2020. Theo đó, Ban Chấp hành Đảng bộ quận Liên Chiểu đã thống nhất dự kiến phân bổ 230 đại biểu dự Đại hội Đảng bộ quận, trong đó có 32 đại biểu đương nhiên và 198 đại biểu bầu. Đến thời điểm này, các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ quận được chọn tiến hành đại hội điểm đã tổ chức đại hội theo đúng hướng dẫn; đại biểu, đảng viên dự đại hội đầy đủ với thái độ nghiêm túc; công tác nhân sự được các cấp ủy tiến hành chặt chẽ, bảo đảm đúng quy trình theo hướng dẫn của cấp trên. Cùng với công tác chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ cấp phường và chi bộ trực thuộc, công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI cũng được gấp rút triển khai.

Theo bà Hiền, để thực hiện tốt công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Thường vụ Quận ủy đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quận quán triệt triển khai các văn bản của cấp ủy các cấp và ban hành kế hoạch hướng dẫn về công tác chuẩn bị đại hội và nhân sự cấp ủy. Quá trình thực hiện các quy trình về công tác nhân sự cấp ủy các cấp được tiến hành trên cơ sở phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể và cán bộ, đảng viên; công tâm, khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự; chống tư tưởng cá nhân, cục bộ, khép kín. Quy hoạch cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 bảo đảm chất lượng, có tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. “Công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ quận Liên Chiểu sẽ chú trọng các tiêu chí dôi dư từ 10-15%, tỷ lệ nữ từ 15% trở lên, dưới 40 tuổi chiếm 10%, từ 40-50 tuổi chiếm 40-50%”, bà Hiền cho hay.

Theo ông Nguyễn Văn Cường, Chủ nhiệm UBKT Quận ủy Liên Chiểu, ngoài công tác chuẩn bị văn kiện và nhân sự cho đại hội, Đảng bộ quận đang tập trung chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát tổ chức Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, kết luận và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; giải quyết đơn thư tố cáo tổ chức Đảng và đảng viên; chỉ đạo các cơ quan trong khối nội chính xây dựng kế hoạch bảo vệ đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp cùng với các địa phương nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời phát hiện và xử lý ngay những vấn đề mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện từ cơ sở. Đảng bộ quận quan tâm chỉ đạo việc rà soát cơ sở vật chất, công tác hậu cần phục vụ để có được những điều kiện tốt nhất phục vụ cho Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra thành công tốt đẹp.

Đảng bộ quận Liên Chiểu có 31 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc (15 đảng bộ, 16 chi bộ) với gần 4.900 đảng viên đang sinh hoạt và 249 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trong đó có 131 chi bộ khu dân cư thuộc đảng bộ phường. Trong đó, 3  đơn vị được Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu chọn tổ chức đại hội điểm gồm: Đảng bộ phường Hòa Khánh Bắc, Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân quận và Đảng bộ Công an quận Liên Chiểu.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.