Thử nghiệm máy bay không người lái hỗ trợ phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Học viện Drone miền Trung thuộc Trung tâm phát triển phần mềm (Đại học Đà Nẵng) và Công ty TNHH MTV Khoa học và Công nghệ Năng Lượng Xanh vừa phối hợp thử nghiệm sử dụng Drone (máy bay không người lái) nhằm mục đích phát thông báo trong phòng, chống Covid-19.

Drone nhắc nhở người dân nếu họ không đeo khẩu trang hoặc tụ tập đông người bằng cách phát thông báo. Ảnh: QUỲNH TRANG.
Drone gắn loa nhắc nhở người dân nếu họ không đeo khẩu trang hoặc tụ tập đông người bằng cách phát thông báo. Ảnh: QUỲNH TRANG.

Tại buổi thử nghiệm vào chiều 23-7 ở khuôn viên Đại học Đà Nẵng (41 Lê Duẩn), Tiến sĩ Trịnh Công Duy, Giám đốc Học viện Drone miền Trung cho biết: “Để chung tay đẩy lùi Covid-19, hai bên ngay lập tức đã lên ý tưởng thử nghiệm Drone cho việc nhắc nhở người dân nếu họ không đeo khẩu trang hoặc tụ tập đông người bằng cách lắp thêm loa và camera cho Drone. Drone sẽ phát thông báo nhắc nhở mà không cần lực lượng chức năng phải trực tiếp có mặt”.

Drone (UAV - Unmanned Aerial Vehicle) là loại máy bay không người lái, có thể bao gồm nhiều kích thước, hình dạng và đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau.

“Chúng tôi nhận thấy việc áp dụng Drone trong thời điểm này sẽ thu lại nhiều lợi ích thiết thực, giải quyết được nhiều vấn đề cấp bách trong tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay. Hy vọng trong thời gian ngắn nhất, giải pháp này sẽ được ứng dụng rộng rãi trên các tỉnh, thành phố ở nước ta”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, đại diện Công ty TNHH MTV Khoa học và Công nghệ Năng Lượng Xanh thông tin thêm.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
.
.
.