Công nghệ

Hỗ trợ hệ thống phần mềm phòng, chống dịch cho doanh nghiệp

08:51, 24/12/2021 (GMT+7)

Sáng 23-12, Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng phối hợp Bệnh viện 199 - Bộ Công an và Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường - Bộ Y tế tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ trong chăm sóc sức khỏe từ xa cho người lao động và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại doanh nghiệp”.

Tại hội thảo, đại diện các doanh nghiệp được giới thiệu, cung cấp một số giải pháp thích ứng với tình hình dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho người lao động như: xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phòng, chống dịch theo từng cấp độ để chủ động khi có dịch xảy ra tại doanh nghiệp và khu công nghiệp; tăng cường tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức cho người lao động; tổ chức cách ly y tế phù hợp; bố trí lao động, nghỉ ngơi hợp lý; hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho gia đình người lao động... Hội thảo còn chia sẻ một số ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp như: hệ thống đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 của công ty CP Công nghệ Atalink; các phần mềm khám, chữa bệnh từ xa (Teletriage, Smartcare, Facare...).

Bên cạnh đó, triển khai mô hình trạm y tế lưu động tại Khu công nghiệp Hòa Khánh và Khu công nghiệp Đà Nẵng nhằm tạo sự chủ động khi có người lao động mắc Covid-19 để kịp thời phong tỏa, phân luồng, cách ly tạm thời, truy vết, phân loại và đưa người đi điều trị, cách ly y tế kịp thời, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp và cộng đồng.

Trong chương trình, Ban quản lý KCNC&CKCN, Bệnh viện 199 - Bộ Công An và Công ty CP Công nghệ Atalink ký thỏa thuận hợp tác về việc hỗ trợ hệ thống phần mềm phòng, chống dịch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 tại nơi làm việc, ký túc xá cho người lao động theo hình thức trực tuyến cho doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; đồng thời tư vấn, phối hợp triển khai các công nghệ, giải pháp phù hợp với doanh nghiệp; hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp có hệ thống báo cáo trực tuyến tới chính quyền địa phương, tiết kiệm thời gian, có tính xác thực. Theo đó, công tác hỗ trợ các doanh nghiệp và Ban quản lý KCNC&CKCN được tiến hành miễn phí trong 3 năm (2 giai đoạn). Dự kiến sẽ hỗ trợ không quá 25.000 doanh nghiệp.

VĂN HOÀNG

.