Công nghệ

Trao giải cuộc thi Sáng tạo robocar 2022 lần thứ 3

07:09, 25/04/2022 (GMT+7)

Ngày 23-4, Trường Đại học (ĐH) Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), ĐH Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo robocar 2022 lần thứ 3, với chủ đề “Chinh phục thử thách”. Đây là cuộc thi sáng tạo robot dành cho sinh viên các ngành công nghệ thông tin và công nghệ kỹ thuật máy tính, điện tử các trường ĐH khu vực miền Trung - Tây nguyên và cả nước.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 9-4 đến 23-4, thu hút hơn 80 đội với hơn 700 sinh viên tham gia đến từ nhiều trường tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Qua 2 vòng thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp, ban tổ chức đã chọn ra 8 đội xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết.

Để chuẩn bị cho vòng chung kết, các đội tiếp tục nghiên cứu và cải tiến những robotcar đầy đủ chức năng, giảm tối đa sức cản của gió, động cơ được tăng áp và nâng cao chất lượng để bảo đảm vượt chướng ngại vật trong thời gian nhanh nhất, đồng thời giảm tiêu hao năng lượng cho robot, cải thiện cánh tay robot, thuật toán dò đường, tránh vật cản...

Chung cuộc, ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải Tư cho các đội đạt thành tích cao, tổng giá trị giải thưởng hơn 40 triệu đồng. Cuộc thi do VKU chủ trì tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 2018.

NGỌC HÀ

.