Đà Nẵng hợp tác với Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures

.

ĐNO - Chiều 23-11, trong khuôn khổ hoạt động “Mở rộng vào thị trường Việt Nam” thuộc chuỗi sự kiện Ngày hội khởi nghiệp đổi mới quốc gia (Techfest-Whise 2023) diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures.

Sở Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures trong chiều 23-11. Ảnh: Sở Khoa học và Công nghệ cung cấp
Sở Khoa học và Công nghệ ký kết hợp tác với Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures trong chiều 23-11. Ảnh: Sở Khoa học và Công nghệ cung cấp.

Các hoạt động hợp tác bao gồm: đào tạo và huấn luyện mạng lưới quỹ đầu tư thiên thần, khóa ươm tạo tăng tốc khởi nghiệp, xúc tiến và kết nối trong lĩnh vực hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng sẽ hỗ trợ không gian làm việc cho Quest Ventures tại Đà Nẵng tại Việt Nam Innovation Hub.

Việc hợp tác giữa 2 bên là cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, kết nối phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đà Nẵng; đồng thời, mang đến tiềm năng thu hút nguồn vốn đầu tư quốc tế, đẩy mạnh sự đổi mới và sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp địa phương trong thời gian đến.

Được biết, Quỹ đầu tư mạo hiểm Quest Ventures có trụ sở tại Singapore. Đến nay, Quest Venture đã đầu tư hơn 100 startups trong khu vực châu Á, trong đó có 3 startup đã trở thành kỳ lân công nghệ, được định giá từ 1 tỷ USD trở lên.

Tại buổi ký kết, đại diện Quỹ đầu tư Quest Ventures bày tỏ mong muốn sẽ hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng, qua đó, tiếp cận thị trường vốn quốc tế và hệ sinh thái của quỹ.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.
.