Tết vì người nghèo

.

Tình tương thân tương ái là một nét đẹp nhân văn truyền thống của dân tộc, càng được thể hiện nhiều hơn nhân dịp xuân về. Tết cổ truyền càng tăng thêm ý nghĩa khi phong trào chăm lo Tết cho người nghèo được lan tỏa và nhân rộng trong nhân dân. Hưởng ứng “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố đã thực hiện nhiều chương trình trao quà Tết cho người nghèo và trẻ em khuyết tật.

Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trao học bổng cho học sinh Trường THCS Phan Tây Hồ (Quảng Nam). Ảnh: T.N
Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng trao học bổng cho học sinh Trường THCS Phan Tây Hồ (Quảng Nam). Ảnh: T.N

“Chuyến đi với nhiều ý nghĩa dành cho các em học sinh vùng núi cao còn rất khó khăn thiếu thốn. Hy vọng sẽ còn nhiều chuyến đi thiện nguyện như một nhịp cầu nối tình nhân ái với các em vùng cao”, Fanpage Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng chia sẻ.

Từ ngày 17 đến 28-12, Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng tổ chức Vost (Mỹ) trao tặng quà Tết cho hơn 100 học sinh nghèo trên địa bàn Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam. Trong đó, đoàn trao tặng 2.000 USD (tương đương 46 triệu đồng) cho hơn 70 học sinh khuyết tật, mồ côi tại Trung tâm Hướng nghiệp từ thiện CTĐ Đà Nẵng, Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Đà Nẵng và trao học bổng cho 46 học sinh mồ côi, khuyết tật và khó khăn tại Trường THCS Phan Tây Hồ ở xã Tam Thái, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

 Trước đó, trong hai ngày 19 và 20-12, tại xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, Hội CTĐ thành phố cũng trao tận tay cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập và học sinh Trường mẫu giáo Phong Lan hơn 1.000 suất quà. Mỗi suất bao gồm dép mới, áo quần mới, dụng cụ lọc nước, bánh kẹo, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ em với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Trong ngày 7-12, tại xã Trà Tập, Hội cũng phối hợp cùng Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Silver Shores và CLB Máu nóng Hiểu và Thương trao tặng hơn 500 suất quà Tết cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Trà Tập và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên trong đoàn thiện nguyện còn đến thăm hỏi một số gia đình, động viên người dân vượt qua khó khăn, cùng nhau đón Tết Nguyên đán ấm no, hạnh phúc.

Vui mừng trước sự quan tâm và sẻ chia của Hội CTĐ thành phố Đà Nẵng với bà con nhân dân xã Trà Tập, ông Hồ Văn Giáp, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: “Những món quà đã góp phần chăm lo, giúp đỡ người nghèo tại xã. Càng ý nghĩa hơn khi những món quà mang đến người dân là những bộ quần áo mới, những chiếc chăn ấm, đầy đủ thực phẩm dự trữ ngày Tết. Hy vọng người dân nghèo nơi đây sẽ đón Tết cổ truyền vui vẻ, trọn vẹn”.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.