Trao xuân yêu thương

.

Hòa chung không khí đem yêu thương về các buôn làng dịp Tết đến xuân về, Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng và Ngân hàng TMCP Phương Đông chi nhánh Đà Nẵng đã phối hợp với CLB Bóng đá phóng viên Đà Nẵng (JFC Đà Nẵng) tổ chức chương trình từ thiện “Xuân yêu thương 2020” tại thôn Pơr’ning, xã Lăng, huyện Tây Giang, Quảng Nam. “Mục đích của chương trình là trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và ủng hộ kinh phí trùng tu nhà Gươl tại thôn Pơr’ning”, Facebook JFC Danang chia sẻ.

Đoàn từ thiện trao quà cho người dân thôn Pơr’ning. Ảnh: T.N
Đoàn từ thiện trao quà cho người dân thôn Pơr’ning. Ảnh: T.N

Pơr’ning hiện có hơn 90 hộ dân, phần lớn là đồng bào dân tộc Cơ tu. Mặc dù nhiều năm qua thôn Pơr’ning đã được sự quan tâm hỗ trợ vốn của Nhà nước từ chương trình 134, 135 về xây dựng khu tái định cư, xóa nhà tạm nhưng cuộc sống của người dân vẫn chưa hết khó khăn và cần sự quan tâm chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng. 

Trong hai ngày 4 và 5-1-2020, đoàn thiện nguyện đã phối hợp với chính quyền địa phương trao 70 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 500.000 đồng bao gồm: mền, sách vở, áo ấm, cặp, nhu yếu phẩm và 5 triệu đồng tiền ủng hộ trùng tu sửa chữa nhà Gươl với tổng kinh phí hơn 65 triệu đồng. Bên cạnh đó, đoàn còn tặng một tủ sách hiếu học, 5 quả bóng và một số quần áo cũ do các đoàn viên, thanh niên vận động. Trong chuyến công tác này, đoàn cũng đã tham gia các hoạt động văn hóa cùng người dân thôn Pơr’ning như: giao lưu bóng đá, trải nghiệm văn hóa bản địa…

Chương trình “Xuân yêu thương” không chỉ mang đến cho các học sinh nghèo và đồng bào vùng cao một cái Tết ấm áp hơn, mà còn giúp các bạn đoàn viên, thanh niên xây dựng tình đoàn kết, lòng nhân ái, hướng tới cộng đồng xã hội, đặc biệt là những mảnh đời kém may mắn. Chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình, anh Lưu Công Lĩnh (Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố) cho biết: “Thật tuyệt vời khi thấy những nụ cười và niềm hân hoan của bà con và các cháu dân tộc Cơ tu nơi đây. Chương trình cũng đã tạo sự gắn kết, chia sẻ giữa anh em trong cơ quan và các đơn vị đồng hành”.

Tâm Như

 

;
;
.
.
.
.
.