Người Đà Nẵng

Người cán bộ biên phòng tích cực trong công tác điều tra phá án ma túy

16:08, 18/05/2021 (GMT+7)

ĐNO - Thời gian qua, Đại tá Võ Tín, Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ Bộ đội biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng chuyên trách phòng chống ma túy và tội phạm phá hàng chục vụ án, bắt giữ, điều tra, xử lý nhiều đối tượng mua bán trái phép chất ma túy. Anh là tấm gương sáng trong cuộc sống, xung kích, sáng tạo trong mọi hoạt động.

Đại tá Võ Tín động viên thăm hỏi ngư dân tại âu thuyền, cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà. Ảnh: Q.H
Đại tá Võ Tín động viên thăm hỏi ngư dân tại âu thuyền, cảng cá Thọ Quang, quận Sơn Trà. Ảnh: Q.H

Là một người cán bộ chỉ huy gương mẫu, trên cương vị Phó Chỉ huy trưởng nghiệp vụ BĐBP thành phố Đà Nẵng trực tiếp lãnh đạo công tác trinh sát và Phòng chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) của đơn vị, Đại tá Võ Tín luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng tập thể Đảng ủy, Bộ Chỉ huy chỉ đạo sâu sắc toàn diện các mặt công tác trinh sát và PCMT&TP.

Đồng thời tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đề ra các chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ huy, chỉ đạo sát đúng, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác trinh sát và đấu tranh PCMT&TP đáp ứng với tình hình và yêu cầu nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới Tổ quốc, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới biển thành phố.

Trên cơ sở các kế hoạch của cấp trên, Nghị quyết lãnh đạo của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy, anh đã trực tiếp, sâu sát chỉ đạo, hướng dẫn Phòng trinh sát và Phòng PCMT&TP xây dựng kế hoạch công tác năm, kế hoạch chuyên đề, kế hoạch cao điểm sát đúng với tình hình thực tế, nội dung biện pháp khoa học mang lại hiệu quả cao trong công tác.

Đối với công tác trinh sát, Đại tá Võ Tín đã chỉ đạo lực lượng trinh sát làm tốt công tác nắm và quản lý địa bàn, nắm tình hình hoạt động của các loại tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia, tình hình hoạt động của các cá nhân, tổ chức có dấu hiệu chống đối chính trị, bảo đảm chủ động trong mọi tình huống không để bị động bất ngờ.

 Đại tá Võ Tín (ngoài cùng, phải) thăm cán bộ chiến sĩ biên phòng làm việc tại các khu cách ly. Ảnh: Q.H
Đại tá Võ Tín (ngoài cùng, phải) thăm cán bộ chiến sĩ biên phòng làm việc tại khu cách ly. Ảnh: Q.H

Thời gian qua, Đại tá Võ Tín đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng chuyên trách PCMT&TP. Anh là người chỉ huy toàn diện, sâu sát và quyết đoán trong các chuyên án, vụ án, góp phần tiên quyết trong việc bắt giữ, điều tra, xử lý 192 vụ/241 đối tượng. Trong đó, tội phạm và vi phạm pháp luật về ma túy: 47 vụ/66 đối tượng; tang vật thu giữ: 2,118 gam heroin, 295,415 gam ma túy tổng hợp các loại; 1.484,59 gam cần sa; 1 ô-tô; 29 mô-tô; 57 điện thoại di động; 168,424 triệu đồng và một số tang vật có liên quan khác...

Ngoài ra đơn vị còn phối hợp với các đơn vị khác thực hiện thành công 3 chuyên án, 1 kế hoạch nghiệp vụ đấu tranh với tội phạm ma tuý bắt 4 vụ/10 đối tượng tang vật thu giữ gồm 8 kg ma túy tổng hợp các loại; 14 bánh heroin; 2 kg ma túy tổng hợp dạng đá…; 1 chuyên án đấu tranh với tội phạm buôn lậu bắt giữ 1 vụ/9 container hàng hoá không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19, Đại tá Võ Tín đã trực tiếp chỉ đạo lực lượng trinh sát tăng cường bám nắm địa bàn, tăng cường kiểm tra, kiểm soát tại khu vực cửa khẩu cảng, các Trạm Kiểm soát biên phòng, phối hợp với các lực lượng chức năng khảo sát kỹ tình hình hoạt động và cư trú của người nước ngoài trên khu vực biên giới biển thành phố để chủ động phòng ngừa và phát hiện, xử lý hoạt động cư trú và xuất nhập cảnh trái phép góp phần không nhỏ vào công tác phòng, chống Covid-19.

Đồng thời chỉ đạo lực lượng trinh sát các đơn vị thường xuyên nắm, theo dõi tình hình cư trú và hoạt động của người nước ngoài, tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân chống đối chính trị trên địa bàn khu vực biên giới biển thành phố.

Với những nỗ lực của mình, Đại tá Võ Tín nhiều năm liền là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được tặng thưởng nhiều Bằng khen nhưng anh cho biết, phần thưởng lớn nhất của anh là luôn được đồng đội và nhân dân tin yêu.

Q.H

.