Xã hội

Tiếp nhận 148 sinh viên Lào đến ở nhà dân năm 2023

13:51, 26/11/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 26-11, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố phối hợp Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, UBND các quận, các trường đại học tổ chức chương trình ở nhà dân (Homestay) dành cho sinh viên Lào năm 2023.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hồ Kỳ Minh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại chương trình. Ảnh: L.P

Theo đó, các gia đình tại các quận: Thanh Khê, Liên Chiểu, Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ sẽ đón 148 em sinh viên Lào đang theo học các trường đại học trên địa bàn thành phố về sinh hoạt tại nhà trong 2 tuần (từ ngày 26-11 đến ngày 10-12-2023).

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào thành phố Hồ Kỳ Minh, đây là một hoạt động thiết thực, quan trọng của thành phố Đà Nẵng với Lào trong năm 2023.

Thông qua chương trình, sinh viên Lào có cơ hội trau dồi kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, tìm hiểu văn hóa, phong tục, tập quán, lối sống thường ngày của người Việt.

UBND quận Thanh Khê tiếp nhận và trao hỗ trợ cho sinh viên Lào tham gia chương trình. Ảnh: LP
Đại diện UBND quận Thanh Khê tiếp nhận và trao hỗ trợ cho sinh viên Lào tham gia chương trình. Ảnh: LP

Qua đó, tăng cường tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào nói chung, giữa Đà Nẵng và các tỉnh Nam - Trung Lào nói riêng.

“Đây sẽ là quãng thời gian vô cùng quý báu và ý nghĩa. Các em không chỉ có cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, gắn bó hơn với cuộc sống của người dân thành phố mà quan trọng hơn hết, các em có thêm gia đình thứ hai trong suốt thời gian học tập ở thành phố này và cả sau khi về nước”, ông Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng Souphanh Hadaoheuang cho biết, chương trình ở nhà dân (Homestay) dành cho sinh viên Lào là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực với sinh viên Lào đang theo học tại Đà Nẵng, giúp các em có thêm những người thân để đồng hành, san sẻ trong quá trình học tập và sinh sống tại Đà Nẵng.

Tại chương trình, UBND các quận thực hiện tiếp nhận và trao hỗ trợ 1 triệu đồng/sinh viên tham gia chương trình.

LAM PHƯƠNG

.