Sức khỏe 42 bệnh nhân Covid-19 ở TP. Hồ Chí Minh đang tiến triển tốt

.

Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết Thành phố đang điều trị cho 42 bệnh nhân nhiễm virus SARS - CoV-2. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đều có diễn tiến tốt, không cần thở máy.

Phun thuốc khử trùng xe chở bệnh nhân COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: TTXVN)
Phun thuốc khử trùng xe chở bệnh nhân Covid-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh. (Nguồn: TTXVN)

Đến thời điểm 16 giờ ngày 28-3, Thành phố Hồ Chí Minh đang điều trị cho 42 bệnh nhân nhiễm virus SARS - CoV-2. Hiện tình hình sức khỏe của các bệnh nhân đều có diễn tiến tốt, không cần thở máy, trong đó có 7 người đã âm tính 2 lần với virus này”.

Thông tin được ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại buổi họp báo về tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố tổ chức vào chiều 28-3.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, sáng 28-3, Thành phố Hồ Chí Minh phát hiện thêm một trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế lên 42 trường hợp.

Tất cả 42 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi và Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Trong số 42 bệnh nhân đã có 7 trường hợp âm tính 2 lần với virus SARS-CoV-2, có thể xuất viện trong vài ngày tới; 2 trường hợp âm tính một lần với virus SARS-CoV-2.

“Tất cả các ca bệnh Covid-19 đều có dấu hiệu lâm sàng ổn định, sốt nhẹ, ho, riêng trường hợp phi công người Anh (ca bệnh 91) vẫn phải thở oxy mũi. Tất cả bệnh nhân không phải thở máy,” ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho hay.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh cũng phủ nhận thông tin về một trường hợp mắc Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh tử vong như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Qua điều tra, Thành phố Hồ Chí Minh xác định có khoảng 100.000 người nhập cảnh từ ngày 8-3 đến nay. Trong ngày 27-3, đã thực hiện xét nghiệm cho 1.000 người và phát hiện một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong những ngày tới, thành phố tiếp tục rà soát đối tượng này nhằm phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng cách ly, xử lý, không để lây lan trong cộng đồng.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang thực hiện cách ly 9.685 người tại các khu cách ly tập trung, khu cách ly quận, huyện và cách ly tại nhà. Trong thời gian tới, thành phố cũng đang chuẩn bị thêm 5.000 chỗ cách ly nhằm tiếp tục tiếp nhận người Việt Nam trở về từ các vùng dịch.

Nhằm ứng phó với tình hình dịch Covid-19 có thể diễn tiến phức tạp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, Sở Y tế đang lên kế hoạch tham mưu cho Ủy ban Nhân nhân thành phố kịch bản ứng phó khi thành phố có 50-100 ca bệnh, thậm chí 500 ca bệnh Covid-19.

Theo Vietnamplus.vn

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.