Đà Nẵng: 3 bệnh nhân Covid khỏi bệnh, ngày 27-3 xuất viện

.

ĐNO – Tối 26-3, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, 3 bệnh nhân đầu tiên nhiễm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp với chủng virus này.

Sau 18 ngày xác định nhiễm SARS-CoV-2, 2 du khách người Anh đã âm tính 3 lần liên tiếp với chủng virus này. Ảnh: 2 du khách đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Sau 18 ngày xác định nhiễm SARS-CoV-2, 2 du khách người Anh đã âm tính 3 lần liên tiếp với chủng virus này. Ảnh: 2 du khách đang điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, 2 bệnh nhân đầu tiên là J. và C. (quốc tịch Anh), đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào ngày 2-3. Đến ngày 8-3, ngành y tế xác định 2 du khách này nhiễm SARS-CoV-2, sau đó đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đến ngày 11-3, Đà Nẵng ghi nhận thêm bệnh nhân thứ 3 (N.T.T.N. 29 tuổi, trú quận Hải Châu), là nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy, từng tiếp xúc với 2 du khách trên, khi họ vào cửa hàng mua sim điện thoại.

Đối với 2 du khách người Anh, ngày 13-3, ngành y tế thành phố công bố kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất đối với 2 bệnh nhân này. Tuy nhiên, theo một lãnh đạo Sở Y tế, do việc xét nghiệm diễn ra quá gần với thời điểm bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 nên ngành y tế không công nhận kết quả này, theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 thêm 3 lần liên tiếp vào các ngày 19, 23 và 25-3. Kết quả 3 lần này đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện các bệnh nhân ổn định, không ho, không sốt, không khó thở, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

Đối với bệnh nhân N., sau khi nhập viện điều trị do nhiễm SARS-CoV-2. sức khỏe bệnh nhân dần ổn định. Trong các ngày 20, 23 và 25-3, CDC Đà Nẵng cũng đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 liên tiếp 3 lần và kết quả đều âm tính với chủng virus này. Hiện tại N. không sốt, không ho, không khó thở, các dấu hiệu sinh tồn ổn định. 

Theo Sở Y tế thành phố, dự kiến 3 bệnh nhân này sẽ được xuất viện vào ngày mai, 27-3.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.