Từ chối bay 4 du khách nước ngoài do liên quan đến chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 thứ 17

.

ĐNO - Sáng 12-3, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Trung cho biết, đơn vị này đã hoàn tất việc phun thuốc khử trùng ở khu vực tiếp nhận 4 du khách nước ngoài nằm trong diện cách ly phòng dịch Covid-19, xuất hiện tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào tối 11-3.

Theo biên bản của lực lượng chức năng, khoảng 16 giờ 15 cùng ngày, xe y tế tỉnh Quảng Nam mang biển số xanh 92A-006.38 và biển số trắng 92DA-0016, chở theo 4 du khách nước ngoài đến tiền sảnh ga quốc nội, Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau đó, 4 vị khách đến khu D2 để làm thủ tục lên chuyến bay VN118, từ Đà Nẵng ra Hà Nội. Lúc này, 1 trong 4 du khách có biểu hiện bất thường.

Tiếp tục xác minh, lực lượng chức năng xác định hành khách này và 1 người đi cùng có tên A.C. từng đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội vào Đà Nẵng ngày 2-3. Chuyến bay này có 2 du khách Anh dương tính với SARS-CoV-2, nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay VN0054 cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 thứ 17.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế phối hợp cùng lực lượng an ninh đưa cả 4 người nước ngoài vào khu cách ly tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Sau khi lập biên bản và làm các thủ tục cần thiết, Cảng vụ Hàng không miền Trung yêu cầu đưa 4 vị khách trở lại tỉnh Quảng Nam.

Sáng 12-3, trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, trường hợp 4 du khách được cơ quan chức năng địa phương bố trí cho xe chở ra sân bay Đà Nẵng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Theo quy định mới, họ xin về nước vì đã hết hạn visa nên cơ quan chức năng bố trí phương tiện để đưa các du khách ra sân bay.

Tuy nhiên, khi ra đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng thì có một người bị cao huyết áp, buộc phải nghỉ ngơi, xử lý y tế.

“Phía Sân bay quốc tế Đà Nẵng và hãng hàng không không cho các du khách bay nên buộc chúng tôi phải đưa các du khách về lại Quảng Nam cách ly. Họ xét nghiệm có kết quả âm tính, đồng thời hết hạn visa nên có nguyện vọng được về nước”, ông Nguyễn Văn Hai cho biết.

PHAN CHUNG - LÊ NGUYỄN

 

;
;
.
.
.
.
.