55 người tiếp xúc gần với 2 du khách Anh đã âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Chiều 11-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, hiện đã có kết quả 55 mẫu xét nghiệm của những trường hợp tiếp xúc gần (gọi là F1) đối với 2 du khách người Anh bị nhiễm SARS-CoV-2. Theo đó, các mẫu bệnh phẩm đều âm tính với chủng virus này.

Theo xác minh của lực lượng công an và ngành y tế, tính đến thời điểm hiện tại (11-3) đã xác định có 119 người tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh.

Theo Sở Y tế thành phố, thực hiện công văn hỏa tốc của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19, những trường hợp tiếp xúc gần sẽ được đưa vào các trung tâm y tế quận, huyện để theo dõi, cách ly 14 ngày, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Hiện CDC Đà Nẵng đang lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp còn lại đã được xác minh.

Tính đến thời điểm hiện tại, các trung tâm y tế quận, huyện đã tiếp nhận, cách ly 64 trường hợp F1. Dự kiến trong ngày 12-3, các trường hợp còn lại sẽ được cách ly, theo dõi tại các trung tâm y tế quận, huyện; Bệnh viện 199-Bộ Công an; Bệnh viện Phổi; Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.