Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, không để dịch lây lan trong cộng đồng

.

ĐNO - UBND thành phố vừa có công văn giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Công an thành phố, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, khu dân cư; sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Theo đó, tiếp tục ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài; kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tập trung, không để dịch bệnh lây nhiễm ra cộng đồng. Các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật, lao động tay nghề cao… được tạo điều kiện nhập cảnh nhưng phải đảm bảo việc cách ly phù hợp, đặc biệt chú ý quản lý tốt, tạo thuận lợi nhưng phải bảo đảm chặt chẽ trong công tác cách ly.

UBND thành phố giao các cơ quan thành viên BCĐ phòng, chống Covid-19 thành phố tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm nỗ lực khắc phục khó khăn, đổi mới sáng tạo để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép, đó là phát triển kinh tế-xã hội kết hợp phòng, chống dịch hiệu quả.

UBND thành phố cũng thống nhất tiếp tục các biện pháp áp dụng cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế tại 2 địa điểm đó là Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và Trung tâm Huấn luyện dự bị Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang).

Liên quan đến công tác cách ly y tế đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc tại Đà Nẵng, UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung và các cơ quan có thẩm quyền tại cửa khẩu tiếp tục thực hiện công tác kiểm dịch, cách ly y tế đối với các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại Đà Nẵng.

Giao Sở Du lịch khẩn trương làm việc và kiểm tra các điều kiện phục vụ công tác cách ly y tế tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố; thống nhất về mặt kinh phí và các điều kiện công tác phục vụ công tác cách ly y tế liên quan.

Lực lượng công an, UBND các quận huyện có trách nhiệm bảo đảm an ninh trật tự tại các cơ sở lưu trú cách ly; bảo đảm các nguồn lực để thực hiện việc cách ly theo quy định…

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.