Bộ Y tế lập 3 đội công tác đặc biệt hỗ trợ Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 26-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, Bộ Y tế đã thành lập ba đội công tác đặc biệt để hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19 cho Đà Nẵng, ngay sau khi địa phương ghi nhận thêm ca nhiễm trong cộng đồng.

Theo đó, các Đội công tác đặc biệt của Bộ Y tế gồm các chuyên gia hàng đầu, có kinh nghiệm trong việc điều tra dịch tễ, cách ly, điều trị và xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Trong đó, Đội Điều tra giám sát dịch do ông Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 6 thành viên khác. Đây là những người đã từng tham gia hỗ trợ kỹ thuật cho Sơn Lôi, Hạ Lôi, Bình Thuận và một số nơi khác.

Đội Điều trị do ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh làm đội trưởng cùng 7 thành viên khác, trong đó có ba bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy (Thành phố Hồ Chí Minh) là những người trực tiếp điều trị thành công cho bệnh nhân BN91.

Đội Xét nghiệm do bà Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương làm đội trưởng cùng 4 thành viên khác của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Nhóm chuyên gia này vào để hỗ trợ việc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng các bộ kit xét nghiệm do Việt Nam sản xuất.

Các đội công tác của Bộ Y tế sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn kỹ thuật trong giám sát, điều trị, xét nghiệm và các hoạt động phòng, chống Covid-19 tại Đà Nẵng để có báo cáo, đề xuất kịp thời.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.