Bảo đảm cách ly an toàn tại Bệnh viện C Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 25-7, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, kế hoạch áp dụng cách ly 14 ngày đối với toàn bộ bệnh viện đã được áp dụng từ ngày 24-7. Một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong thời gian cách ly chính là bảo đảm đời sống vật chất, chế độ dinh dưỡng và tinh thần đối với những người được cách ly.

Người nhà tiếp tế nhu yếu phẩm cho bệnh nhân đang cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG
Người nhà tiếp tế nhu yếu phẩm cho bệnh nhân đang cách ly tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, khi xác định ca nghi mắc Covid-19 trong quá trình điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng, trong tối 23-7, Bộ Y tế đã quyết định áp dụng cách ly toàn bộ bệnh viện này, đồng thời chuyển bệnh nhân nghi mắc Covid-19 sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị. Trong thời gian 14 ngày, Bệnh viện C Đà Nẵng không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới; toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện thời điểm đó đều cách ly theo quy định.

Liên quan đến việc cách ly, ngay từ ngày 24-7, rất đông người dân có thân nhân đang điều trị tại bệnh viện này đến trước cổng bệnh viện để được cung cấp các nhu yếu phẩm cho người nhà đang nằm viện. Lực lượng bảo vệ của bệnh viện phải giải thích cho người nhà an tâm vì bệnh viện lo ăn uống đầy đủ.

Theo thống kê, hiện có tất cả 961 người được cách ly trong bệnh viện, trong đó có 474 bệnh nhân đang điều trị, còn lại là người nhà, nhân viên y tế, sinh viên thực tập, nhân viên lao động, bảo vệ. Hiện tại công tác điều trị chuyên môn cho các bệnh nhân vẫn được bảo đảm thông suốt. Vật tư y tế, thuốc men đều bảo đảm đủ cung ứng cho hoạt động chuyên môn của bệnh viện trong thời gian cách ly.

Để bảo đảm quá trình cách ly diễn ra an toàn, đúng quy định, Bệnh viện C Đà Nẵng đã chủ động động viên, quán triệt tinh thần của nhân viên y tế, tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch, đồng thời tập trung điều trị, tư vấn, trấn an bệnh nhân trong quá trình cách ly.

Để bảo đảm an toàn trong quá trình cách ly, bệnh viện huy động 7 nhân viên bảo vệ tại các cổng ra vào, túc trực 24/24. Ngoài ra, các phòng bệnh, phòng chuyên môn được thực hiện giãn cách đúng theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

“Đặc biệt, bữa ăn, thành phần dinh dưỡng cho bệnh nhân được cung ứng đầy đủ, bảo đảm liên tục 3 bữa/ngày. Bệnh viện đã thành lập đội phục vụ gồm 29 thành viên phối hợp với Khoa Dinh dưỡng trực tiếp xuống nhà bếp để sơ chế, nấu thức ăn, phân chia khẩu phần cho bệnh nhân. Các nhân viên sẽ phân chia và thực hiện các phần việc như nấu, chế biến, phân chia thức ăn theo khẩu phần, bệnh lý sau đó chuyển thức ăn đến tận tay bệnh nhân. Ở đây các bệnh nhân điều trị bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp, tim mạch… nên sẽ có một khẩu phần ăn riêng để phù hợp với tình trạng sức khỏe”, bác sĩ Thiện cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.