Thường trực Thành ủy chỉ đạo: Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát, phòng, chống Covid-19

.

* Xử lý nghiêm trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép

ĐNO - Chiều 25-7, Văn phòng Thành ủy có Công văn số 4502-CV/TU truyền đạt ý kiến của Thường trực Thành ủy về việc chủ động triển khai các giải pháp trong kiểm soát, phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Thường trực Thành ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp kiểm soát, phòng, chống Covid-19 theo đúng kịch bản phòng, chống dịch và phù hợp với tình hình thực tế của từng địa bàn.

Khẩn trương tổ chức điều tra yếu tố dịch tễ, truy vết tất cả các khu vực, trường hợp có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 để áp dụng các biện pháp khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm, giám sát và theo dõi chặt chẽ theo quy định, không để bỏ sót trường hợp có nguy cơ cao. Huy động mọi nguồn lực tích cực điều trị cho bệnh nhân với tinh thần quyết tâm cao nhất; tổ chức thực hiện nghiêm các quy trình tiêu độc, khử trùng phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, cơ sở vật chất để triển khai cách ly tập trung và xem xét việc giãn cách xã hội ở mức độ phù hợp với tình hình thực tế.

Thường trực Thành ủy đề nghị cần tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, đúng tình hình thực tế liên quan đến phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố để ổn định tư tưởng, không tạo hoang mang trong dư luận xã hội; tuyên truyền cho mọi người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại nơi công cộng, tập trung đông người; xử lý nghiêm đối với các trường hợp, hành vi đăng tin sai sự thật về công tác phòng, chống dịch bệnh và tình hình thành phố.

Bên cạnh đó, Công an thành phố và các địa phương cần tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, nhất là đối với người nước ngoài; yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc khai báo và xử lý nghiêm các trường hợp thực hiện không đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy tiếp tục chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền liên quan công tác phòng, chống Covid-19; đề nghị các cơ quan báo chí trước mắt không khai thác, mở rộng, suy đoán, làm nóng vấn đề, không để người dân, dư luận hoang mang, lo lắng và đề nghị đưa thông tin chính thức từ Ban Chỉ đạo Quốc gia và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố.

Các Quận ủy, Huyện ủy khẩn trương chỉ đạo chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương chủ động theo dõi sát địa bàn, sẵn sàng triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19; phối hợp các ngành chức năng thành phố tăng cường công tác quản lý địa bàn, quản lý cư trú, nhất là đối với người nước ngoài; thực hiện tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện, yêu cầu khai báo và xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào thành phố.

PHAN CHUNG

 

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.