Thêm ca mắc Covid-19 tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Sáng 26-7, Bộ Y tế công bố thêm ca mắc Covid-19 thứ 418 tại Việt Nam. Bệnh nhân nam, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Lãnh đạo ngành Y tế thành phố đã xác nhận thông tin này.

Trước đó, bệnh nhân 418 đến Trung tâm Y tế quận Hải Châu khám bệnh, sau đó được cơ sở y tế này chuyển sang Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục theo dõi, điều trị. Tại đây, sau khi xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được cách ly, theo dõi, điều trị.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Liên quan đến trường hợp này, ngay sau khi xác định dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố đã chỉ đạo triển khai gấp các biện pháp khoanh vùng, cách ly, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân. Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã cử tổ công tác đặc biệt để hỗ trợ Đà Nẵng trong việc điều tra dịch tễ và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.

Tại Trung tâm Y tế quận Hải Châu, các biện pháp khoanh vùng, cách ly đã được thực hiện từ ngày 25-7. Hiện có 9 nhân viên y tế tiếp xúc trong quá trình bệnh nhân khám tại đây đã được cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Báo Đà Nẵng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin…

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.