Quyết liệt phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 27-7, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành Công văn số 4509/CV-TU  về việc Quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quán triệt trong cán bộ, đảng viên, nhân dân nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác phòng, chống Covid-19; tuyên truyền, vận động nhân dân đồng hành với chính quyền thành phố trong công tác phòng, chống dịch. Tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác nhưng cũng không được gây hoang mang trong nhân dân, hết sức bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống, huy động mọi nguồn lực và sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND thành phố tập trung cao độ công tác phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, trong đó, triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3 của Thủ tướng Chính phủ đối với các khu vực có nguy cơ cao và Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-4 của Thủ tướng Chính phủ đối với các khu vực có nguy cơ thấp; xem xét việc phong tỏa các khu vực nghi là ổ dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó cần rà soát, bổ sung nội dung, kế hoạch, kịch bản ứng phó với các tình huống để phù hợp trong tình hình hiện nay; tuân thủ đúng quy trình của Bộ Y tế và chỉ đạo của Trung ương; tranh thủ sự hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường kiểm soát chặt chẽ, khoanh vùng và kịp thời cách ly, xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với đối tượng dương tính với SARS-COV-2 theo đúng quy trình, hạn chế đến mức thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng; điều trị hiệu quả đối với những bệnh nhân bị Covid-19. Rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế (nhất là quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế), hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... để ứng phó với trường hợp dịch bệnh bùng phát ở quy mô lớn hơn, không để lợi dụng dịch bệnh để trục lợi nâng giá, ép giá…

Ban thường vụ Thành ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong toàn hệ thống chính trị đẩy mạnh tuyên truyền thường xuyên, liên tục chủ trương, chỉ đạo của các cấp trong phòng, chống dịch; kịp thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, định hướng dư luận, tạo tâm lý an tâm, tin tưởng cho người dân.

Đảng ủy Quân sự thành phố, Đảng ủy Công an thành phố chỉ đạo toàn lực lượng chuẩn bị, tập huấn các phương án ứng phó với các tình huống khi dịch bệnh lan rộng, bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bí thư các Quận ủy, Huyện ủy, Đảng ủy trực thuộc Thành ủy, người đứng đầu các cấp ủy đảng tiếp tục tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; người đứng đầu cấp ủy phải trực tiếp chỉ đạo các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia; tập trung ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra…

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.