Nhiều người liên quan ca nhiễm mới tại khu vực lò mổ Đà Sơn

.

ĐNO - Thông tin từ UBND quận Liên Chiểu cho biết, sáng 23-7, phát hiện thêm 1 ca mắc SARS-CoV-2, là chủ cơ sở giết mổ tại lò mổ, nằm trong chuỗi lây nhiễm với 2 ca dương tính trước đó tại lò mổ Đà Sơn. Đáng chú ý, có trên 800 khách hàng thường xuyên tới lấy hàng và tiếp xúc với trường hợp ca nhiễm mới nói trên.

Trước đó, có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại khu vực Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn (lò mổ Đà Sơn) do Công ty TNHH MTV chế biến thực phẩm Đà Nẵng quản lý, là lái xe và công nhân làm việc tại đây. 

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Nhường cho biết, quận đang khẩn trương lọc danh sách hơn 800 khách hàng thường xuyên tới lấy hàng hằng ngày tại cơ sở giết mổ có chủ vừa bị dương tính với SARS-CoV-2 để gửi về cơ sở y tế và Chủ tịch UBND các quận trên địa bàn thành phố (chưa tính 250 cán bộ quản lý nhân viên và người lao động trong khu vực lò mổ) để tầm soát, xác định các trường hợp liên quan.

Bên cạnh đó, quận chỉ đạo Trung tâm giết mổ gia súc, gia cầm Đà Sơn triển khai ngay việc giăng dây, đặt bình sát khuẩn, khẩu trang cho từng quầy hàng, từng khu vực riêng biệt trong khu vực lò mổ; cử người hướng dẫn giãn cách từng người một trong quá trình giao dịch.

Tại cổng ra vào, bảo vệ phải kiểm tra thẻ ra vào và phiếu xét nghiệm đối với lái xe và các đối tượng theo quy định; treo bảng cảnh báo trước cổng; tổ chức phun khử khuẩn thường xuyên hằng ngày. Quận yêu cầu Trung tâm chủ động liên hệ với cơ quan y tế các quận để truy vết và lập phương án phòng ngừa nghiêm ngặt trong nội bộ Trung tâm. 

Theo Giám đốc Công ty TNHH MTV chế biến thực phẩm Đà Nẵng Phạm Tuấn Anh, sau khi phát hiện, Trung tâm đã chủ động khoanh vùng, cách ly kịp thời. Đối với ca nhiễm mới được phát hiện cũng đã cách ly ngay từ hôm qua sau khi 2 ca nhiễm trước đó được phát hiện. Đối với các trường hợp đang làm việc tại Trung tâm (658 người), qua xét nghiệm đều đã cho kết quả âm tính lần 1.

Hiện trung tâm giết mổ vẫn hoạt động và triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm quy định 5K. Ngoài ra, đối với khách vãng lai phải có phiếu xét nghiệm âm tính có hiệu lực trong 72 giờ mới được vào Trung tâm.

MINH SƠN

;
;
.
.
.
.
.