Quận Hải Châu triển khai sáng kiến dán mẫu nhận diện hộ gia đình đã xét nghiệm

.

ĐNO - Tại các phường trên địa bàn quận Hải Châu, những đại diện hộ gia đình khi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 xong được phát một mẫu nhận diện để mang về dán trước nhà. Việc này giúp địa phương dễ giám sát, quản lý.

Các hộ gia đình đã xét nghiệm dán mẫu nhận diện trước nhà để địa phương dễ quản lý, giám sát. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Hộ gia đình đã xét nghiệm dán mẫu nhận diện trước nhà để địa phương dễ quản lý, giám sát. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Sáng 16-8, UBND phường Nam Dương, Thanh Bình, Phước Ninh, Hải Châu 2... triển khai sáng kiến mới trong công tác phòng, chống Covid-19. Đó là phát mẫu nhận diện hộ gia đình đã xét nghiệm lần 1 trong 7 ngày thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố.

Theo đó, tại phường Nam Dương, nhiều đại diện hộ gia đình đã nhận được mẫu nhận diện ghi rõ dòng chữ: “Hộ đã có đại diện xét nghiệm SARS -CoV-2 lần 1” ngay sau khi lấy mẫu xét nghiệm xong.

Các mẫu nhận diện này được người dân dán trước nhà mình nhằm giúp phường cũng như tổ phòng, chống Covid-19 ở khu dân cư giám sát, kiểm soát được hộ gia đình đó đã xét nghiệm.

Phường Nam Dương cũng thông báo và yêu cầu mỗi hộ gia đình lựa chọn người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất trong hộ gia đình (người có nguy cơ tiếp xúc với nguồn lây người có tiếp xúc với nhiều người trong xã hội; hộ có công nhân, sinh viên thuê trọ; hộ có đông nhân khẩu…) đi xét nghiệm.

Chủ tịch UBND phường Nam Dương Nguyễn Phúc Bảo Nam thông tin thêm, sau khi xác định tất cả các nhà dân trong từng khu vực dân cư đã dán mẫu nhận diện này, nghĩa là tất cả đại diện các hộ gia đình đã xét nghiệm, phường chỉ đạo cấp ủy, mặt trận, ban điều hành tổ dân phố khu dân cư tiến hành quản lý.

Đến khi có kết quả xét nghiệm mà toàn bộ các hộ gia đình trong khu dân cư đó âm tính sẽ tiến hành rào chắn ngay và giao cho khu dân cư, tổ dân phố quản lý để tách riêng ra, không tiếp xúc với các khu vực dân cư, tổ dân phố khác. Riêng các tổ dân phố, khu dân cư nếu có trường hợp dương tính sẽ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Một hộ gia đình ở phường Thanh Bình (quận Hải Châu) dán mẫu nhận diện đã xét nghiệm trước cửa nhà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một hộ gia đình ở phường Thanh Bình (quận Hải Châu) dán mẫu nhận diện đã xét nghiệm trước cửa nhà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

UBND phường Thanh Bình triển khai phát và dán mẫu nhận diện ghi rõ dòng chữ “Đã xét nghiệm” đối với các hộ gia đình đã có đại diện được lấy lấy mẫu xét nghiệm xong.

Tương tự, UBND phường Phước Ninh triển khai mẫu nhận diện với dòng chữ: “Hộ đã có đại diện xét nghiệm SARS-CoV-2”... Riêng UBND phường Hải Châu 2 triển khai dán tem đánh dấu nhà đã lấy mẫu xét nghiệm với màu xanh là hộ đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1, màu vàng cho lần 2.

Nhà nào không có tem dán sẽ cho cảnh sát khu vực kiểm tra để bảo đảm 100% hộ gia đình có người đang ở trên địa bàn phường được lấy mẫu xét nghiệm.

Theo UBND quận Hải Châu, 13 phường trên địa bàn quận triển khai sáng kiến dán mẫu nhận diện hộ gia đình đã xét nghiệm SARS-CoV-2 trong 7 ngày tập trung phòng, chống Covid-19.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.