4 an

TUYÊN TRUYỀN TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG Ở NÔNG DÂN

Dễ hiểu và dễ thực hiện

08:31, 29/07/2016 (GMT+7)

Từ nhiều năm nay, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở vùng ngoại ô Đà Nẵng khá bảo đảm. Đó là nhờ phần đóng góp từ Hội Nông dân các cấp trong việc tuyên truyền TTATGT đến hội viên nông dân.

Lãnh đạo Hội Nông dân thành phố cho rằng, việc tuyên truyền TTATGT hoặc bất kỳ chủ trương, chính sách nào của Đảng và Nhà nước đến đối tượng là nông dân có đặc thù riêng, bởi khả năng tiếp thu thông tin của từng thành viên khác nhau.

Vì vậy, trong công tác tuyên truyền, Hội Nông dân thành phố luôn quán triệt tất cả các cấp Hội cơ sở làm sao các chương trình phải “dễ hiểu và dễ thực hiện”. Nhờ đó, các buổi tuyên truyền của Hội Nông dân ở cơ sở đều được hội viên tham gia đông đủ.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, các cấp hội đã tổ chức 32 buổi về TTATGT, với các chủ đề rất cụ thể như: nông dân với “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, quy tắc về giao thông đường bộ; phòng chống rượu, bia và chất có cồn với người điều khiển phương tiện; đội mũ đạt chuẩn khi tham gia giao thông; quy tắc đi qua đường sắt và đường ngang dân sinh... Các cấp Hội cũng đã tổ chức 132 buổi tuyên truyền về Chỉ thị 43-CT/TU thu hút gần 8.000 lượt cán bộ, hội và hội viên tham gia. Ngoài ra, các cấp Hội cũng đã tích cực phối hợp với ban, ngành, đoàn thể khác tổ chức 24 chương trình truyền thông dưới các hình thức sân khấu hóa, hái hoa dân chủ..., thu hút gần 1.500 hội viên nông dân tham gia.

Qua các chương trình tuyên truyền, các Hội cơ sở đã có nhiều sáng kiến, truyền đạt các nội dung đến hội viên một cách “dễ hiểu và dễ thực hiện”. Điển hình như: các hội nông dân ở huyện Hòa Vang rất thành công trong việc “sân khấu hóa” các chương trình tuyên truyền về TTATGT và các phong trào khác, được tổ chức từ cấp thôn, xã đến huyện. Quận Liên Chiểu làm tốt mô hình lồng ghép tuyên truyền TTATGT với các hoạt động hội như “vay vốn xóa đói giảm nghèo”, “nông dân giúp nhau làm kinh tế”. Các quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà thường xuyên phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ pháp lý của Sở Tư pháp trong việc “xóa mù” chủ trương, chính sách của Nhà nước và thành phố cũng như Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa... để hội viên nắm bắt được thông tin trên lĩnh vực TTATGT.

Đặc biệt, thông qua phong trào xây dựng “Đoạn đường an toàn giao thông”, Hội nông dân các cấp đã bỏ ra hàng vạn ngày công để sửa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Năm 2015, Hội Nông dân các cấp đã đóng góp hàng chục tỷ đồng và gần 32.000 ngày công đào đắp trên 3.200m3 đất, làm mới và duy tu gần 130km đường giao thông; sửa chữa, làm mới 38 cầu, cống.

6 tháng đầu năm 2016, Hội Nông dân các cấp đã huy động gần 2.500 ngày công duy tu và làm mới 25,3km đường, 4km mương và 5 cầu, cống. Thực hiện phong trào “Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp”, các cấp hội tổ chức 346 buổi ra quân, huy động trên 15.000 cán bộ, hội viên tham gia chương trình làm sạch bãi biển, nơi công cộng, những tuyến đường trong khu dân cư. Đến nay đã có 731 chi hội đăng ký tham gia quản lý, bảo dưỡng, dọn vệ sinh 731 đoạn đường. Nhờ vậy, các tuyến đường liên xã, liên thôn, nội đồng trên địa bàn thành phố trong những năm qua vừa bảo đảm TTATGT, vừa được gìn giữ “xanh - sạch - đẹp”.

THANH VÂN

.