4 an

Trách nhiệm với cộng đồng

08:32, 22/07/2016 (GMT+7)

“Hỗ trợ cộng đồng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty. Trong đó, ưu tiên tập trung vào 2 lĩnh vực mang tính chiến lược là nguồn nước và giáo dục thông qua việc đầu tư cho các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố nhằm tạo ra những tác động tích cực và lâu dài cho cộng đồng”, ông Nguyễn Thanh Phúc, Bí thư Chi bộ, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Nhà máy Bia Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng (gọi tắt VBL Đà Nẵng) cho biết khi nói về công tác an sinh xã hội của doanh nghiệp.

Với nhiệm vụ được xác định như trên, trong những năm qua, VBL Đà Nẵng đã chung tay cùng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố giúp đỡ nhiều gia đình, học sinh nghèo vơi bớt khó khăn trên con đường vươn lên thoát nghèo. Ngoài mục tiêu chính là hỗ trợ cộng đồng, công ty còn chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa sẻ chia trong nội bộ công ty và cả các đối tác thương mại. Nhờ vậy, nhiều chương trình của công ty luôn nhận được sự quan tâm của nhân viên, người lao động trong công ty và được cộng đồng đánh giá cao, điển hình như chương trình “Mùa xuân ấm áp”, “Vầng trăng ước mơ”, “Vui mùa tựu trường”… Đặc biệt, với chương trình “Mùa xuân ấm áp” triển khai từ năm 2013 đến nay, công ty đã tổ chức cho nhiều nhân viên, người lao động của mình trực tiếp đi thăm hỏi và tặng hơn 1.200 suất quà Tết cho các cụ già neo đơn và các em nhỏ gặp khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của thành phố với tổng giá trị 600 triệu đồng. Trong khi đó, qua chương trình “Vầng trăng ước mơ”, công ty đã trao 150 suất quà trị giá 45 triệu đồng cho trẻ em quận Liên Chiểu. Ngoài ra, công ty còn tài trợ Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh thành phố với số tiền trên 3 tỷ đồng và tài trợ 800 triệu đồng xây dựng 2 công trình nước sạch hưởng ứng xây dựng nông thôn mới tại huyện Hòa Vang. Trong năm 2015, công ty cũng đã đóng góp chương trình sửa chữa và xây mới nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách do thành phố phát động với số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài thực hiện trách nhiệm với cộng đồng, VBL Đà Nẵng còn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động trong công ty. Ông Nguyễn Thanh Phúc khẳng định: “Đối với VBL Đà Nẵng, tài sản quý giá nhất của công ty chính là con người. Chính vì vậy, công ty luôn bảo đảm mức lương, thưởng cạnh tranh cùng những chế độ, phúc lợi tốt nhất để nhân viên an tâm phục vụ công việc và có định hướng rõ ràng về việc phát triển con người. Ngay từ những ngày đầu, đại diện công ty và đại diện Công đoàn cơ sở đã bàn bạc và thống nhất việc ký kết thỏa ước lao động với những điều khoản có lợi cho người lao động với tổng giá trị tiền hưởng lợi hằng năm hơn 15 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty còn chú trọng đến việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng/năm”.

Nói về hiệu quả và trách nhiệm của VBL Đà Nẵng trong công tác phối hợp với Ban Dân vận Thành ủy thực hiện an sinh xã hội, ông Dương Đình Liễu, Chánh Văn phòng Ban Dân vận Thành ủy cho biết, thời gian qua, công ty đã thực hiện tốt chương trình phối hợp về các nội dung liên quan đến công tác dân vận, đặc biệt là thực hiện trách nhiệm xã hội của mình với cộng đồng. Những đóng góp của công ty trong việc giúp đỡ người dân nghèo và xây dựng nông thôn mới đã góp phần chung tay cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Gia Huy

.