Multimedia

Du lịch Đà Nẵng hồi sinh

17:15, 30/04/2021 (GMT+7)

 

 

 

Bằng sự nỗ lực và không ngừng đổi mới, sáng tạo để thu hút khách, các dịch vụ du lịch, ẩm thực, vận chuyển, lưu trú và các điểm vui chơi, giải trí…của Đà Nẵng đang dần ấm lại.

 

Khách du lịch đến Đà Nẵng dịp này, ngoài đi tham quan các khu, điểm du lịch theo tour, tuyến có sẵn, thường tìm đến các điểm mới nổi được các bạn trẻ yêu thích để chụp hình, trải nghiệm.

Ngày cuối tuần, bãi biển khu vực Danabeach Color nhộn nhịp khách vào ra. Là khách thường xuyên của khu này, anh Jasiel, quốc tịch Mỹ chia sẻ, anh lưu trú tại một căn hộ ở An Thượng được hơn một năm nay. Buổi chiều cuối tuần anh thường cùng bạn đi tắm biển, ngồi ở đây uống coctail như một cách thư giãn sau tuần làm việc vất vả.

Xuất hiện lần đầu tiên vào giữa năm 2020, Danabeach Color tạo nên cơn sốt mạng xã hội với những hình ảnh check-in của các bạn trẻ đầy tươi mới. Sau thời gian dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mưa bão, năm nay Danabeach Color được làm mới, mang đến diện mạo hoàn toàn khác biệt cho bãi biển Đà Nẵng.

 

 

Với hơn 1.000 ghế xốp cùng hệ thống dù đầy màu sắc đã tạo nên một không gian sống động, rực rỡ ven biển Đà Nẵng. Anh Hứa Vũ, quản lý của Danabeach Color chia sẻ, bãi biển sắc màu là mô hình đầu tiên của Đà Nẵng được doanh nghiệp đầu tư bài bản.

Ngoài hình ảnh bề ngoài, Danabeach rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng đặc biệt là đồ uống. Danabeach Color không ngừng sáng tạo thêm các đồ uống mới, để mỗi lần khách quay trở lại đều có sự khác biệt, mới lạ.

Ngoài khách du lịch, Danabeach Color hướng đến phục vụ người dân địa phương. Đây chính là nguồn khách ổn định để duy trì quán. Do đó, cùng với chất lượng sản phẩm, Danabeach Color cũng chú trọng đào tạo nguồn nhân lực, đội ngũ nhân viên luôn thân thiện với khách.

Để tránh sự nhàm chán cho khách, các ngày trong tuần tại Danabeach Color đều có sân khấu mini với các chương trình âm nhạc trên bãi biển, hướng đến không gian mở, thân thiện với thiên nhiên…

Ông Nguyễn Anh Minh, chủ đầu tư Khu Công viên Dịch vụ giải trí thể thao biển Đà Nẵng (Danabeach) cho biết, dù bị tác động bởi dịch bệnh nhưng thời gian qua, đơn vị rất nỗ lực hoàn thiện, làm mới các sản phẩm để đưa vào phục vụ khách du lịch.

“Dịp lễ 30-4 và 1-5 tới đây, chúng tôi đưa vào hoạt động thêm các nhà hàng Beach Beer Club, Hải sản phố; các hoạt động thể thao biển như cano kéo dù lượn, phao chuối, SUP… để làm phong phú thêm các hoạt động vui chơi giải trí tại Khu Công viên dịch vụ giải trí thể thao biển Danabeach”, ông Minh cho hay.

 

 

Cách điểm vui chơi, giải trí của Danabeach không quá xa là tổ hợp bãi tắm Mân Thái, nơi có điểm check-in Chợ Cá gỗ đầy sắc màu được nhiều người dân, du khách tìm đến hơn 3 tháng nay.

Tại đây, du khách được ngả lưng ngắm biển, nghe nhạc, thưởng thức đồ uống, tắm biển cũng như chụp ảnh trong một không gian mát mẻ, thoáng đãng. Ngoài ra còn được tham gia các hoạt động thể thao như chèo SUP, lướt ván diều, lướt ván, dù lượn.

Anh Phạm Anh Việt, quản lý điểm đến chia sẻ, anh quyết định tham gia đấu thầu, thuê và lên ý tưởng đầu tư bãi biển Mân Thái thành không gian du lịch mới bởi những giá trị sẵn có của nơi này.

“Các bãi biển đẹp là tài nguyên du lịch quý giá của Đà Nẵng và thiết nghĩ không nên lãng phí nó khi làm du lịch. Tại bãi biển Mân Thái, chúng tôi xây dựng một không gian đậm sắc thái làng chài và nâng tầm bãi biển thành nơi hút khách. Bởi nơi này vốn dĩ là một làng chài xưa, còn lưu lại nhiều dấu ấn của nghề biển và tín ngưỡng địa phương”, anh Việt nói. Theo lời anh Việt, tại không gian Chợ Cá gỗ hiện tại có một cây bàng lâu năm, đó là cây ước nguyện.

 

 

Có mặt ở Chợ Cá gỗ, mới thấy từng chi tiết như tấm bảng gỗ ghi chữ, gỗ lát sàn hay chiếc ghế phục vụ du khách đều được anh Việt chăm chút để hài hòa với không gian biển. Giá đồ uống được niêm yết theo quy định và đặc biệt là… không thu tiền ghế ngồi.

 

 

Sắp tới, anh Việt còn dự định mở một sân khấu nhỏ trên bãi biển để tăng thêm sức hút cho điểm đến. “Tôi nghĩ, nếu muốn du khách tìm đến mình, giữ chân họ thì phải đầu tư thật kỹ để họ hài lòng.
Các thành phố khác như Đà Lạt, Phú Quốc hút khách nhờ sự đầu tư, làm mới trên những giá trị có sẵn và mong Đà Nẵng cũng sẽ như vậy”, anh Việt nhấn mạnh.

Cũng hướng đến thị trường khách nội địa, là những người yêu thích trải nghiệm cái mới, từ đầu năm 2021, Sơn Trà Village tại 35 Lê Đức Thọ (quận Sơn Trà) đã được rất nhiều người dân địa phương và du khách chọn làm điểm đến vào mỗi cuối tuần.

Tại đây du khách có thể thoải mái sáng tạo, chụp hình với các tiểu cảnh được xây dựng mang hơi hướng gần gũi với thiên nhiên như hình ảnh tổ chim, giường trên cây, vườn hoa, cầu gỗ trên không…
Anh Nguyễn Trường, Giám đốc Công ty TNHH Nghệ thuật Trường Thịnh Phát chia sẻ, lấy cảm hứng từ những hình ảnh mà anh đã đi du lịch qua như tại ở Bali (Indonesia), Thái Lan…  anh lên ý tưởng cho Sơn Trà Village.

 

 

Do địa hình của nơi đây là đá, núi nên việc lên ý tưởng, thiết kế phải gắn với thiên nhiên, sử dụng những nguyên liệu thân thiện với thiên nhiên, giữ được những gì nguyên bản nhất của tự nhiên.

Vì vậy để hoàn thành 15 tiểu cảnh tại Sơn Trà Village, công ty tốn khá nhiều thời gian, công sức. Vì địa hình đá núi, dốc cao nên việc vận chuyển nguyên liệu thi công hoàn toàn dùng sức người.

Trong quá trình hoạt động từ đầu năm 2021 đến nay, để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm, công ty thường xuyên thay đổi, làm mới các tiểu cảnh. Anh Trường chia sẻ: Trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu của khách du lịch khi đến Đà Nẵng không chỉ đơn thuần là vui chơi tại các khu điểm du lịch lớn hay đi tắm biển…

 

 

Khách thường có xu hướng tìm kiếm những hình ảnh, mới mẻ độc đáo mang tính thương hiệu, dấu ấn để trải nghiệm, ghi lại những hình ảnh, khoảnh khắc, kỷ niệm của chuyến đi và điều quan trọng nhất là phù hợp với túi tiền của khách. Nắm bắt xu hướng này nên công ty luôn mong muốn tạo ra được những cái mới mẻ, độc đáo nhất để thu hút khách.

Làm sao để khách tới Đà Nẵng là muốn tới Sơn Trà Village để check-in. Vì thế, thời gian tới đây, công ty đầu tư, làm thêm các tiểu cảnh, mô hình để kích cầu, thu hút khách du lịch…

 
 

 

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Huỳnh Thị Hương Lan cho biết thêm, để làm mới du lịch và thu hút khách, thời gian qua ngành du lịch thành phố thường xuyên mời những người nổi tiếng, KOLS đến Đà Nẵng trải nghiệm, làm video về thành phố, sử dụng âm nhạc quảng bá như MV “Đà Nẵng nhớ bạn” của Lê Cát Trọng Lý...

 

 

Mới đây, đơn vị phát động cuộc thi “Thiết kế mô hình check-in du lịch Đà Nẵng” để tìm kiếm các ý tưởng thiết kế mới lạ cho việc xây dựng mô hình, tạo thêm điểm nhấn cho du lịch thành phố, phục vụ nhu cầu check-in, chụp ảnh của du khách. Đồng thời tạo khả năng cạnh tranh điểm đến thông qua sự độc đáo về kiến trúc và thẩm mỹ…

Bên cạnh đó, trên trang web https://danangfantasticity.com/ và fanpage Facebook DanangFantasticity của Sở Du lịch thành phố đăng tải nhiều bộ ảnh đẹp, góc chụp mới lạ, tươi sáng và trẻ trung ghi lại tại các thắng cảnh như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, biển Đà Nẵng, xã Hòa Bắc… Bằng sự lan tỏa của mạng xã hội, báo chí, những hình ảnh này được chia sẻ rộng rãi, thu hút sự quan tâm của du khách gần xa.

 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Tán Văn Vương đánh giá cao nỗ lực của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong việc tiên phong đầu tư, nâng cấp hình thành các sản phẩm, dịch vụ mới để phục vụ du khách tham quan du lịch trải nghiệm, check-in trong giai đoạn khó khăn hiện nay.

 

 
Video: Lãnh đạo Sở Du lịch nói về hướng phát triển du lịch thành phố thời gian đến
 
 
 

Dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng tới tâm lý, xu hướng, thói quen du lịch của du khách. Vì thế các nhà đầu tư cũng như doanh nghiệp cần linh hoạt, chủ động trong việc nâng cấp các sản phẩm du lịch, đáp ứng nhu cầu, xu hướng ngày càng cao của du khách. Trong thời gian đến, Sở Du lịch tiếp tục hỗ trợ, tham mưu UBND thành phố chỉ đạo, hỗ trợ, tháo gỡ cho doanh nghiệp. Tiếp tục triển khai đầu tư, nâng cấp, hình thành các sản phẩm du lịch mới; xúc tiến quảng bá, kết nối sản phẩm, thu hút khách đến với Đà Nẵng nói chung.

 

 

 

 

.