"Siêu thị 0 đồng" san sẻ yêu thương

.

ĐNO - Hoạt động từ tháng 12-2023, mô hình “Siêu thị 0 đồng” của Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng trở thành nơi trao gửi, san sẻ yêu thương. Qua đó, mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng.

Thực hiện: Khánh Ngân - Kim Khánh
 

Những mặt hàng tại "Siêu thị 0 đồng" chủ yếu là quần áo, túi xách, giày dép, sách vở cũ… được huy động quyên góp từ giảng viên, cán bộ, sinh viên nhà trường và các nhà hảo tâm. Tất cả sản phẩm đều được phân loại kỹ trước khi trao tay người nhận. Siêu thị mở cửa vào thứ 2, thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. Theo đó, mỗi buổi có 1 giáo viên và 2-3 sinh viên hỗ trợ sắp xếp và gói hàng khi có người đến nhận. 

Tại siêu thị, người có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, hỗ trợ. ẢNH: ĐVCC
Tại siêu thị, người có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà, hỗ trợ. ẢNH: ĐVCC

Chương trình không chỉ lan tỏa tinh thần giúp đỡ cộng đồng, mà còn là nơi thực tập nghề cho sinh viên khoa Kinh tế, đặc biệt là ngành logistics và marketing - truyền thông. Tại siêu thị, sinh viên được trải nghiệm kỹ năng như: bán hàng, giao tiếp, kinh doanh… để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong tương lai.

Sinh viên hỗ trợ sắp xếp và gói hàng khi có người đến nhận. ẢNH: KN
Sinh viên hỗ trợ sắp xếp và gói hàng khi có người đến nhận. ẢNH: KN

Với phương châm "Ai cần thì lấy, ai có thì cho" không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho những gia đình khó khăn, mà còn tạo môi trường chia sẻ yêu thương và lòng nhân đạo trong cộng đồng.

KHÁNH NGÂN - KIM KHÁNH

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.