Tích cực phòng, chống Covid-19

.

Cùng với các địa phương khác trên địa bàn thành phố đang căng sức chống dịch, thời điểm này, UBND quận Hải Châu cũng đã triển khai và thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt phòng, chống Covid-19.

Lãnh đạo quận Hải Châu tặng quà động viên Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng. 	           Ảnh: DIỆP NHƯ
Lãnh đạo quận Hải Châu tặng quà động viên Bệnh viện Đà Nẵng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng. Ảnh: DIỆP NHƯ

Quận Hải Châu là địa bàn xuất hiện 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên của thành phố, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt trong phòng, chống Covid-19 của toàn quận và ngành y tế thành phố, công tác dập dịch được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, không để lây lan dịch bệnh. Hiện 3 bệnh nhân được xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 và đã xuất viện. Hầu hết các trường hợp F1 trên địa bàn quận cũng đã hết thời gian cách ly; cạnh đó, có hàng trăm trường hợp F2 cũng đã hoàn thành cách ly tại nhà và nơi lưu trú.

Không chủ quan trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, ngay từ sớm, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận Hải Châu yêu cầu Phòng Y tế tham mưu các văn bản hướng dẫn quy trình tóm tắt tổ chức thực hiện cách ly y tế trên địa bàn các phường và thành lập Tổ giám sát hỗ trợ cách ly y tế tại các điểm cách ly trên địa bàn quận. Phòng Tài chính - Kế hoạch xây dựng kế hoạch bảo đảm dự báo khả năng hiện có dự kiến nhu cầu tài sản mua trưng dụng để phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, phối hợp bảo đảm kinh phí kịp thời và tiến hành trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, phương tiện bảo hộ phục vụ công tác phòng chống dịch của quận và theo yêu cầu của thành phố...

Công an quận Hải Châu cũng đang phối hợp với các ngành chức năng của thành phố tăng cường kiểm soát chặt chẽ người đến quận bằng các phương tiện như: đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy, trọng tâm là những người đến từ vùng có dịch và đi qua vùng có dịch, nhất là người nước ngoài vào Việt Nam và người Việt Nam từ nước ngoài về. Đồng thời, lực lượng công an phối hợp với ngành Y tế quận tổ chức xác minh, sàng lọc các trường hợp cách ly để có biện pháp xử lý kịp thời. Đối với 13 phường trên địa bàn quận Hải Châu, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận cũng yêu cầu xây dựng các phương án ứng phó phù hợp với tình hình diễn biến dịch bệnh. Theo đó, huy động tất cả nguồn nhân lực kể cả lực lượng tình nguyện viên, cộng tác viên dân số y tế trên địa bàn báo cáo số lượng và lập danh sách về UBND quận thông qua phòng y tế; tiếp tục bố trí lực lượng, thành lập các tổ giám sát cách ly tại nhà và nơi cứ trú trên địa bàn phường...

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, ngay sau khi có Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và công văn của Thành ủy, UBND thành phố về phòng, chống Covid-19, quận đã triển khai quyết liệt và phân công cụ thể cho các cán bộ, tổ công tác phụ trách các địa bàn phối hợp các phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, các hộ kinh doanh chấp hành tốt chủ trương của Chính phủ và thành phố. Đến nay, hầu hết các hộ kinh doanh dịch vụ và người dân trên địa bàn quận đã chấp hành tốt.

Thực hiện phòng, chống dịch bảo đảm nghiêm túc, nhưng cũng kịp thời động viên các lực lượng làm tốt công tác này, vừa qua, Quận ủy, UBND quận Hải Châu đã đến động viên, tặng quà cho các đơn vị y tế và các chốt trực kiểm soát, phòng, chống Covid-19 ở các cửa ngõ giao thông với trị giá quà tặng gần 100 triệu đồng; động viên cho các bác sĩ, nhân viên y tế ở Bệnh viện Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng và tặng quà với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Quận ủy, UBND quận Hải Châu cũng đến động viên, tặng quà cho các nhân viên y tế, công an và thanh niên tình nguyện túc trực ở 7 chốt kiểm soát, phòng, chống Covid-19 tại các cửa ngõ giao thông (Ga Đà Nẵng, đường dẫn vào hầm Hải Vân, phía nam đèo Hải Vân, cửa ô Hòa Nhơn, cửa ô Hòa Hải...) với tổng trị giá gần 40 triệu đồng. Qua đó, động viên các bác sĩ, nhân viên y tế, công an, thanh niên tình nguyện tiếp tục cố gắng, nỗ lực góp phần bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 của thành phố.

Bí thư Quận ủy Hải Châu Lương Nguyễn Minh Triết nhìn nhận, thời gian qua toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên trong và ngoài ngành y tế trên địa bàn quận đã khắc phục những khó khăn, có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống Covid-19. Với tinh thần hết sức trách nhiệm đó, quận Hải Châu đã kịp thời tuyên dương, động viên các lực lượng tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong giai đoạn căng thẳng hiện nay và trong thời gian đến; đồng thời cũng lưu ý ngành y tế của quận tiếp tục đầu tư và tăng cường thêm trang thiết bị y tế dự phòng để bảo đảm phòng chống dịch bệnh; các lực lượng khác cần phát huy hết sức lực, trí tuệ để cùng thành phố vượt qua Covid-19.

DIỆP NHƯ
 

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.