Tổ chức cách ly người nhập cảnh từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch

.

Ngày 23-3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống Covid-19 thành phố có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương và cơ quan, đơn vị liên quan về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch.

Theo đó, các cơ quan thành viên BCĐ tiếp tục khẩn trương thực hiện việc rà soát người nhập cảnh, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống Covid-19 theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, các cấp thẩm quyền và địa phương.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng yêu cầu tiếp viên phải hướng dẫn hành khách nhập cảnh hoàn chỉnh khai báo y tế điện tử ngay khi máy bay hạ cánh xuống sân bay; phối hợp với ngành y tế và các cơ quan chức năng tiến hành phân luồng hành khách Việt Nam và khách nước ngoài để thực hiện hiệu quả việc cách ly y tế; trong trường hợp ùn tắc máy bay, thực hiện việc kiểm dịch y tế tại cơ sở cách ly tập trung; giao lực lượng Công an tại cửa khẩu kiểm tra, giám sát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh.

Theo Sở Y tế thành phố, đến chiều 23-3, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đang tiếp nhận, theo dõi 129 người nghi nhiễm SARS-CoV-2 (trong đó có 13 người nước ngoài); 26 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang cách ly, theo dõi tại các Trung tâm Y tế quận, huyện. Ngoài ra, các cơ sở cách ly tập trung đang tiếp nhận 872 công dân trở về từ các quốc gia, vùng có dịch, sẽ được theo dõi sức khỏe 14 ngày tại đây theo quy định.

ĐẠI BÌNH

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.