Không khí lạnh tiếp tục tăng cường, nhiệt độ giảm thêm, Trung Bộ có mưa

.

ĐNO - Chiều 9-1, Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia thông tin, hiện đang có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam và ảnh hưởng từ đêm 10-1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, từ đêm 10-1, gió đông bắc trong đất liền ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ lại mạnh lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5, giật cấp 6. Ở vịnh Bắc Bộ, gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 2-3m.

Ở các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh đến Khánh Hoà có mưa, có nơi mưa vừa. Ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế xảy ra rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10oC, nhiệt độ vùng núi 4-7oC, vùng núi cao có nơi dưới 0oC và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Tại các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-17oC; các tỉnh Tây Nguyên rét về đêm và buổi sáng; các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ trời lạnh về đêm và sáng sớm.   

Vùng biển Trung Bộ, Nam Bộ và vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao 3-5m; khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh, sóng biển cao 4-6m.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.