Giải tán một số nhóm người vào rừng Sơn Trà đốt lửa chế biến thức ăn

.

ĐNO - Tối 3-4, các lực lượng phối hợp tiếp tục ra quân bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy rừng tại các khu vực Bãi Cháy, Hồ Xanh... thuộc bán đảo Sơn Trà.

Lực lượng chức năng gồm Hạt Kiểm lâm liên quận Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Sơn Trà, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, Công an và UBND phường Thọ Quang đã tuyên truyền, vận động giải tán các nhóm người ăn uống, dã ngoại, cắm trại và sử dụng lửa để chế biến thức ăn ở các khu vực của bản đảo Sơn Trà trong tối 3-4. Video: HOÀNG HIỆP

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đà Nẵng, trong chiều và tối 3-4, có rất nhiều nhóm người đến các địa điểm ở bán đảo Sơn Trà để ăn uống, dã ngoại, cắm trại... Đặc biệt, có nhiều nhóm vào vị trí đất bằng, bãi cát sát rừng và đốt lửa để chế biến thức ăn.

Các lực lượng chức năng vừa đi xe máy, vừa đi bộ băng rừng để đến tuyên truyền, nhắc nhở, vận động giải tán gần 10 nhóm người ăn uống, dã ngoại, cắm trại và có sử dụng lửa để chế biến thức ăn.

Từ chiều tối 3-4, đã có nhiều nhóm người đến dã ngoại ở xung quanh khu vực Hồ Xanh. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Từ chiều tối 3-4, có nhiều nhóm người đến dã ngoại ở xung quanh khu vực Hồ Xanh. Ảnh: HOÀNG HIỆP

UBND phường Thọ Quang cho biết, hoạt động ra quân này nằm trong kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy rừng tại khu vực bán đảo Sơn Trà của UBND phường.

Đối với các trường hợp đã được nhắc nhở nhiều lần, nhưng vẫn cố tình vi phạm sẽ lập hồ sơ, thủ tục để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng đi bộ băng rừng đến nhiều địa điểm ở bán đảo Sơn Trà để tuyên truyền, vận động giải tán các nhóm người dã ngoại, cắm trại, sử dụng lửa để chế biến thức ăn. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Lực lượng chức năng đi bộ băng rừng đến nhiều địa điểm ở bán đảo Sơn Trà để tuyên truyền, vận động giải tán các nhóm người dã ngoại, cắm trại, sử dụng lửa để chế biến thức ăn. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Cũng theo UBND phường Thọ Quang, thời gian qua, tại một số khu vực của bán đảo Sơn Trà, nhất là tại Bãi Cháy, Hồ Xanh..., người dân và du khách tổ chức cắm trại, nấu nướng, đốt lửa trại và lưu trú qua đêm làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và có nguy cơ cháy rừng cao.

Nhóm du khách dập lửa, thu dọn đồ đạc, ròi khỏi khu vực dã ngoại ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Một nhóm du khách dập lửa, thu dọn đồ đạc, rời khỏi khu vực dã ngoại ở bán đảo Sơn Trà. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Hoạt động ra quân nói trên diễn ra từ chiều tối 29-3 đến nay. Các lực lượng chức năng đã nhắc nhở, giải tán hàng chục trường hợp cắm trại, sử dụng lửa để chế biến thức ăn.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.