Chung sức nơi tuyến đầu

.

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) thành phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị biên phòng khẩn trương, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan. Trong đó, việc điều động lực lượng tham gia công tác bảo đảm an ninh trật tự và phục vụ công tác hậu cần tại các khu cách ly tập trung được Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đặt lên hàng đầu.

Chiến sĩ Biên phòng chuẩn bị suất ăn để đưa vào cho người được cách ly tại Khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố. Ảnh: HƯƠNG SEN
Chiến sĩ Biên phòng chuẩn bị suất ăn để đưa vào cho người được cách ly tại Khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố. Ảnh: HƯƠNG SEN

Trung úy Ngô Văn Trường, cán bộ Đội Phòng, chống ma túy và tội phạm, Đồn Biên phòng Hải Vân, người được phân công trực tiếp phục vụ hậu cần tại Khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố cho biết: Những ngày qua, để bảo đảm ăn uống, sinh hoạt cho hàng nghìn người dân và tổ phục vụ tại các khu cách ly tập trung, hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố cùng các đoàn viên, thanh niên tình nguyện phải dậy từ ba giờ sáng, tất bật chuẩn bị mới bảo đảm phục vụ kịp thời.

Tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị làm nhiệm vụ tại đây đều tạm gác việc gia đình, tập trung chăm lo cho người dân với tâm niệm: không chỉ vì trách nhiệm được giao mà cao hơn là xuất phát từ trái tim, vì tình quân dân, nghĩa đồng bào… Do vậy, lực lượng đã góp phần giúp sinh hoạt của người dân trong khu cách ly ổn định, đầm ấm, thân thiện...

Anh Nguyễn Tiến Nam (trú phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ), công dân đến cách ly tập trung theo diện F1 tại Khu cách ly ký túc xá phía tây thành phố (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), chia sẻ: “Trong này điều kiện ăn, ở rất tốt, anh em phục vụ rất chu đáo, nhiệt tình. Chúng tôi vào đây được cán bộ, chiến sĩ BĐBP chăm sóc tận tình lắm. Cơm ăn, nước uống được các anh mang đến tận nơi. Thật sự chúng tôi không có gì để ý kiến bởi nơi đây tạo cho những người cách ly cảm giác an toàn và thoải mái”.

Hằng ngày, cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố làm nhiệm vụ phục vụ khu cách ly phải tiếp xúc trực tiếp với người có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và làm việc 24/24 giờ. Thiếu tá Hồ Đắc Lực, Đồn Biên phòng Phú Lộc, người trực tiếp phụ trách phục vụ tại khu cách ly thuộc cơ sở 2, Trường Đại học Thể dục thể thao cho biết, sau khi được Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố và chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ, cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ đã chăm lo tận tình cho người dân. Trong khu cách ly có người già, trẻ nhỏ, anh em thường xuyên động viên bà con chấp hành tốt các quy định để tránh lây nhiễm chéo.

Đại tá Đỗ Văn Đông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP thành phố, chia sẻ: “Lực lượng Biên phòng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly vốn không có xuất phát điểm là nhân viên y tế, nhưng qua quá trình tập huấn đã nỗ lực làm các công tác phòng, chống dịch như vệ sinh dịch tễ, phun thuốc khử khuẩn, hậu cần, dọn dẹp khu vực cách ly... và động viên công dân an tâm thực hiện cách ly. Ban đầu, nhiều người dân được đưa đến khu cách ly rất hoang mang, lo lắng. Nhưng rồi trải qua thời gian được các chiến sĩ động viên và giúp đỡ nhiều mặt, tình quân dân trở nên khắng khít, rồi từ đó mà những bức tâm thư ra đời… Lực lượng Biên phòng khi đọc thư ấy rất xúc động, bởi trách nhiệm và nỗ lực đã được người dân ghi nhận”.

Khi nhận nhiệm vụ, mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết một lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời luôn xác định, đây không chỉ là nhiệm vụ vinh quang, mà còn là trách nhiệm trước Tổ quốc và nhân dân. Dù công tác phục vụ vất vả nhưng ai nấy đều cảm thấy tự hào khi chung tay góp phần cùng thành phố vượt qua Covid-19.

NHƯ THẢO

;
;
.
.
.
.
.