Kinh tế

Daizico đẩy mạnh khai thác hiệu quả các khu công nghiệp

08:15, 30/09/2015 (GMT+7)

Ngày 29-9, Công ty Phát triển và Khai thác hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng (Daizico) tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày thành lập và nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố.

Daizico được thành lập năm 2000, với nhiệm vụ quản lý và khai thác hạ tầng các KCN trên địa bàn. Đến năm 2003, công ty quản lý 5 KCN bao gồm: KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Cầm, KCN Liên Chiểu, KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng và Cụm công nghiệp Thanh Vinh với diện tích 55ha.

Từ năm 2006 đến nay, công ty làm chủ đầu tư 2 KCN là KCN Hòa Khánh và KCN Dịch vụ thủy sản Đà Nẵng, điều hành dự án 22 khu dân cư và 1 Khu đô thị Công nghiệp Hoà Khánh. Daizico nhanh chóng hoàn thiện cơ sở hạ tầng và đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thu hút doanh nghiệp và đầu tư; nhờ đó, cả 2 KCN do Daizico quản lý đã được lấp đầy; thu được trên 60% vốn đầu tư về cho ngân sách. Dự kiến đến năm 2020, công ty sẽ hoàn vốn cho ngân sách và thu lãi về cho thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết đánh giá cao nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên trong công ty trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng của 2 KCN nói trên và khai thác có hiệu quả diện tích đất, góp phần thu hồi vốn đầu tư về cho thành phố; đồng thời nhấn mạnh, công ty cần phát huy thành quả đã đạt được, tiếp tục hoàn thiện các hạng mục còn lại như: đấu nối hệ thống nước thải cho 100% các doanh nghiệp, trồng cây xanh, cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
phát triển.

Đức Thịnh

.