Kinh tế

Sữa Meiji cảnh báo sản phẩm ở Việt Nam không đạt chuẩn và "có nguy cơ là hàng giả"

13:26, 14/06/2016 (GMT+7)

Hãng sữa Meiji Nhật Bản đã gửi văn bản cảnh báo tới các cơ quan chức năng của Việt Nam về hiện tượng sản phẩm sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn, và có nguy cơ là hàng giả.

Theo đó, do sự khác biệt trong quy định về tiêu chuẩn, thành phần dinh dưỡng và nhu cầu các chất dinh dưỡng khác nhau giữa người Nhật Bản và người Việt Nam, một số nhãn hiệu sữa của Meiji Nhật Bản sẽ không đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam

Cụ thể, các sản phẩm mang nhãn hiệu HOHOEMI và STEP có thành phần đáp ứng quy định của Nhật Bản. Nhưng lại không đáp ứng tiêu chuẩn của VIệt Nam về các thành phần biotin, chokine, mangan, iod trong nhãn hiệu HOHOEMI, hoặc biotin, kẽm, iốt trong nhãn hiệu STEP.

Đồng thời, hãng Meiji Nhật Bản lo ngại về thực tế quản lý chất lượng sữa Meiji nội địa Nhật Bản khi bán tại Việt Nam là không rõ ràng. Hãng Meiji Nhật Bản cho biết hãng lo ngại về khả năng quản lý hạn sử dụng và chất lượng không được thực hiện đúng cách, dẫn tới giảm chất lượng sản phẩm, tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng.

Meiji Nhật Bản không loại trừ khả năng hàng giả có thể bị trà trộn vào sữa Meiji  nội địa Nhật Bản đang bán thị trường VIệt Nam.

Do vậy, Meiji Nhật Bản đề nghị phía Việt Nam không cấp phép nhập khẩu sữa Meiji nội địa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Trường hợp cho nhập thì nên giám định hàng hóa để xác định nguồn gốc, chất lượng sản phẩm trước khi thông quan và bán trên thị trường.

Theo VietTimes

.