Cokib dành giải Nhất Vietnam Online Hackathon 2020

.

Cuối tháng 5 này, cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 do Google Developer Group MienTrung đã khép lại với giải Nhất chung cuộc thuộc về dự án Cokib - nền tảng hỗ trợ tìm kiếm và kết nối những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội với các nhãn hàng.

Thông qua nền tảng Cokib, các nhãn hàng được cung cấp các chỉ số (lượt xem, lượt theo dõi, từ khóa, lịch sử quảng cáo...) của những người sáng tạo nội dung, từ đó đưa ra quyết định hợp tác giữa hai bên.

 Giải Nhì thuộc về dự án Cut Paste - ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để xóa phông ảnh và chỉnh ảnh nhanh chóng, phục vụ các doanh nghiệp chuyên bán hàng và cung cấp dịch vụ trực tuyến. Hướng tới đối tượng khách hàng thường xuyên chụp hình với số lượng lớn và chỉnh sửa hình ảnh sản phẩm thường xuyên, Cut Paste giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của doanh nghiệp.

Hai giải Ba thuộc về dự án Deep Lungs và Làm Nông 4.0. Deep Lungs là giải pháp hỗ trợ nhận biết các bệnh về phổi thông qua ảnh chụp X-quang. Làm Nông 4.0 là hệ thống quản lý nông trại toàn diện dựa trên công nghệ điện toán đám mây, giúp doanh nghiệp bảo đảm chất lượng sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP; đồng thời quản lý nguồn nhân lực hiệu quả.

 Ngoài các giải thưởng tiền mặt, 2 dự án Cokib và Cut Paste sẽ được nhận hỗ trợ tư vấn để ươm tạo thành startup của Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng. Dự án Deep Lungs  được nhận vào ươm tạo tại Sun* Startup Studio (thuộc Tập đoàn Sun*, Nhật Bản).

Cuộc thi Vietnam Online Hackathon 2020 được tổ chức trực tuyến từ ngày 15-5 đến ngày 24-5. Với chủ đề “Chuyển đổi số”, các thí sinh xây dựng các ứng dụng hoặc trang web phục vụ nhu cầu chuyển đổi số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn ứng phó, phục hồi sau Covid-19.

K.NINH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.