CONEXT - nền tảng kết nối cộng đồng khởi nghiệp

.

Đầu tháng 5 vừa qua, Công ty TNHH ST United (quận Ngũ Hành Sơn) ra mắt dự án khởi nghiệp CONEXT - nền tảng kết nối các startup, không gian làm việc chung, nhà cố vấn, nhà đầu tư... đầu tiên tại Việt Nam.

Đội ngũ thực hiện dự án CONEXT. Ảnh: KHANG NINH
Đội ngũ thực hiện dự án CONEXT. Ảnh: KHANG NINH

Anh Bùi Ngọc Vinh, Giám đốc Công ty ST United, người đồng sáng lập Conext cho biết, ý tưởng về dự án hình thành khi anh vận hành không gian làm việc chung IoT Space (quận Hải Châu) và Nomad Space (quận Sơn Trà). Mỗi không gian đều thu hút nhiều khách hàng với các chuyên môn đa dạng như marketing, thiết kế, viết nội dung, lập trình, quản lý dự án... Đặc biệt, không gian làm việc chung cũng là lựa chọn của nhiều startup khi chưa có mặt bằng cố định. Theo đó, một số startup đã tìm được nhân sự, đối tác, nhà cố vấn... từ những không gian như vậy.

Hiện ở Đà Nẵng có khoảng 10 không gian làm việc chung, song liên kết giữa các không gian này vẫn chưa mạnh mẽ. Anh Bùi Ngọc Vinh cho rằng, mỗi không gian đều có cộng đồng, nếu liên kết được các công đồng này thì sẽ tạo ra được những nguồn lực mạnh để phát triển các dự án, trong đó có khởi nghiệp. CONEXT ra đời với sứ mệnh tạo nền tảng liên kết các cộng đồng, đặc biệt hướng đến đối tượng startup, du mục kỹ thuật số (“digital nomad” - tức những người thường di chuyển giữa nhiều nước, làm các công việc trực tuyến), người làm việc tự do (“freelancer”), nhà đầu tư, lập trình viên...

Sau khi đăng ký tài khoản miễn phí và giới thiệu ngắn gọn về chuyên môn bản thân tại địa chỉ https://conext.asia, người dùng có thể trò chuyện và đăng ký gặp trực tiếp với những người dùng khác trên CONEXT. Ngoài ra, có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng và ưu đãi từ các không gian làm việc chung tại Đà Nẵng, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh; các sự kiện sắp diễn ra... Trong thời gian tới, CONEXT sẽ đẩy mạnh phát triển mạng lưới người dùng, đặc biệt là các chuyên gia, cố vấn trong lĩnh vực công nghệ thông tin, quản trị doanh nghiệp... CONEXT cũng sẽ mở rộng thị trường ra khắp cả nước, tiến đến thị trường nước ngoài như: Bali (Indonesia), Chiang Mai (Thái Lan).

KHANG NINH

;
;
.
.
.
.
.