Du lịch

Biển Đà Nẵng sẵn sàng đón khách

08:06, 03/06/2010 (GMT+7)

Các bãi tắm đang được sắp xếp lại để đón lượng khách du lịch đến Đà Nẵng nghỉ biển mà theo dự báo sẽ đông dần lên từ nay đến đầu tháng 9.

Bãi biển trung tâm khu Công viên biển Phạm văn Đồng sẽ là khu hoạt động cộng đồng. 

Hàng nghìn lượt khách đổ ra tắm biển mỗi ngày kéo theo lượng rác không nhỏ được nhân viên Xí nghiệp Môi trường sông biển thu gom ngay, bảo đảm cảnh quan luôn sạch đẹp. Ngoài ra, nơi này còn bố trí thêm lực lượng thường xuyên dọn rác dọc bãi biển và công viên biển Phạm Văn Đồng vào tất cả các giờ trong ngày. Trừ bãi biển nút giao thông Nguyễn Công Trứ từ nhà hàng Mỹ Hạnh đến phía bắc khách sạn Tourane được để trống, các bãi tắm khác đều trở nên ngăn nắp, trật tự với các hàng dù đồng bộ, thẳng đều tăm tắp.

Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) cho hay, tạm thời, một số khu vẫn sử dụng các dù lá được các hộ kinh doanh đầu tư trước đây; sau khi các dù lá cũ, hư hỏng sẽ từng bước xóa hẳn dù lá và tăng thêm số lượng dù màu để bảo đảm bãi biển du lịch chỉ sử dụng thống nhất dù màu. Các hộ chỉ được sắp xếp dù, ghế làm nơi hóng mát, thư giãn cho du khách với nước giải khát và thức ăn khô, tuyệt đối không được nấu nướng, chế biến thức ăn và phải trang bị giỏ rác. UBND quận Ngũ Hành Sơn chịu trách nhiệm ký cam kết thực hiện đúng các quy định hiện hành về quản lý, khai thác bãi biển du lịch và quy định về loại hình kinh doanh như trên.

Trước phong trào bóng chuyền, bóng đá bãi biển phát triển mạnh trong những năm gần đây, BQL cũng thiết lập các khu thể thao: 2 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền có diện tích 0,7ha ở bãi biển bắc công viên Phạm Văn Đồng; 5 sân bóng chuyền, 2 sân bóng đá với diện tích 1,2ha ở bãi biển T18. Khu hoạt động cộng đồng tại bãi biển trung tâm công viên biển Phạm Văn Đồng được chọn làm nơi tổ chức các sinh hoạt ngoài trời cho du khách theo đoàn; đồng thời, tổ chức sự kiện như tạo hình trên cát, thả diều nghệ thuật... Ngoài ra, hai dự án khai thác loại hình giải khát, vui chơi giải trí và thể thao biển cao cấp đang được xây dựng ở gần các bãi tắm, dự kiến khi hoàn thành sẽ thu hút khách du lịch lưu trú ở Đà Nẵng nhiều hơn.

Các bãi giữ xe máy được quy hoạch khá cụ thể và giao cho các cấp quản lý. Theo đó, BQL là đơn vị quyết định về vị trí giữ xe khi có các sự kiện, lễ hội, để bảo đảm sự thống nhất và không diễn ra tình trạng chặt chém giá giữ xe cũng như giao thông lộn xộn. Vào các ngày bình thường, UBND quận Sơn Trà quản lý điểm giữ xe ở nút cảnh quan đường Nguyễn Công Trứ 200m2. UBND quận Ngũ Hành Sơn nắm 3 điểm giữ xe tạm phía Đông vỉa hè đường Sơn Trà - Điện Ngọc tại bãi biển T18. Còn lại, khu sân chơi phía bắc công viên biển Phạm Văn  Đồng và khu sân chơi trước khu tắm nước ngọt số 2 phía nam công viên Phạm Văn Đồng do BQL quản lý.

Ngoài các tour phục vụ khách từ trước, BQL vừa khảo sát nhiều tuyến kết hợp đường biển và đường bộ để tạo sự mới lạ và sức hấp dẫn cho bán đảo Sơn Trà. Du khách có thể đặt tour tại các hãng lữ hành hoặc BQL theo các hành trình: tour khám phá Sơn Trà trong ngày (Yết Kiêu – trạm phát sóng DRT – Nhà Vọng cảnh – Trạm Rada 29 – Sân bay trực thăng - Đỉnh bàn cờ – Cây đa đại thụ – KDL Trường Mai – Linh Ứng tự Sơn Trà - Mỹ Khê); tour lặn biển ngắm san hô trong nửa ngày (Phạm Văn Đồng – Hòn Sụp  - Bãi Nam – Mũi Súng – Mũi Nghê – KDL Biển Đông – Phạm Văn Đồng); tour câu cá  cùng ngư dân trong nửa ngày (Phạm Văn Đồng – Bãi Nam – Bãi Cháy – Bãi Đá Đen – Phạm Văn Đồng). Theo Công ty CP Đầu tư phát triển TMDL Huy Khánh, đơn vị khai thác chính tour trên biển cho biết, không ít khách du lịch đã đặt chỗ đi các tour trên từ khoảng 2 tháng trước.

Bài và ảnh: DUYÊN ANH

.