Du lịch

Diều ơi, bay đi!

15:59, 13/06/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, tác phẩm diều “Tôm càng lớn” của CLB Diều Sài Gòn (thuộc Công ty CP diều Việt Nam) đã đoạt giải Nhất vuộc thi thả diều thường niên lần thứ 6 do Resort Victoria Hội An và Trung tâm Thể thao – Văn hóa Hội An phối hợp tổ chức ngày 12-6.

Một, hai, ba... thả!

Để làm được con tôm khổng lồ nặng 55kg, có chiều dài 32m, chiều ngang gần 19m này, các nghệ nhân phải tốn trên 40 triệu đồng để mua 600m vải và các dụng cụ may diều.

Các tác phẩm độc đáo khác như “Bạch tuộc” của CLB Diều Phượng Hoàng (TP.HCM) và “Chim bầy vẫy cánh” của CLB Diều tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đoạt giải Nhì. 3 giải ba thuộc về “Cá đuối” - CLB Diều Sài Gòn, “Bầy cá long nhãn” - CLB Diều Anh Vũ (Huế) và Diều bản đồ Việt Nam - CLB Diều Quận 7 (TP. HCM). BTC cũng trao thêm hai giải Ấn tượng và Độc đáo cùng bốn giải khuyến khích cho các nhóm nghệ nhân khác.

Cuộc thi đã quy tụ gần 140 nghệ nhân chơi diều nổi tiếng đến từ các tỉnh miền Trung và miền Nam, mang ý nghĩa thúc đẩy quảng bá hoạt động văn hóa, du lịch, thương mại tỉnh Quảng Nam và hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Diều “Tôm càng lớn” đoạt giải Nhất

Diều “Bạch tuộc” đoạt giải Nhì

Nghệ nhân kì cựu của CLB diều Phượng Hoàng (TP.HCM): “Diều ơi! Bay đi!”

Hằng Vang

.