13.764 thí sinh, cán bộ tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 âm tính với Covid-19

.

ĐNO - Sáng 2-9, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Trần Nguyễn Minh Thành cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã thông báo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với giáo viên, cán bộ tham gia công tác tại kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

100% giáo viên, người tham gia công tác thi và thí sinh âm tính với SARS CoV-2. (Trong ảnh, CDC lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên). Ảnh: NGỌC PHÚ
100% giáo viên, người tham gia công tác thi và thí sinh âm tính với SARS CoV-2. Trong ảnh: CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho giáo viên. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo đó, 2.838 cán bộ, giáo viên, lực lượng tham gia công tác thi và 50 thí sinh được lấy mẫu xét nghiệm sáng 1-9 đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Như vậy, tính đến sáng 2-9, có tổng cộng 13.764/13.764 thí sinh, giáo viên, lực lượng tham gia công tác tại kỳ thi có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 (100%).

Tuy nhiên, theo Sở GD&ĐT thành phố, vẫn còn một số thí sinh, giáo viên, cán bộ phục vụ kỳ thi chưa đến lấy mẫu xét nghiệm.

Theo ghi nhận từ các điểm thi, số lượng thí sinh chưa lấy mẫu xét nghiệm chủ yếu là thí sinh tự do. Nếu những thí sinh này tham gia kỳ thi, sẽ được bố trí thi ở phòng thi dự phòng. Giáo viên, cán bộ phục vụ công tác thi nếu không xét nghiệm sẽ không được tham gia, Sở GD&ĐT sẽ thay bằng lực lượng dự phòng.

Chiều nay (2-9), thí sinh sẽ đến các địa điểm thi để học quy chế thi.

Ngày 3-9, thí sinh tham gia thi môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2020.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.