CLB Thành phố Hồ Chí Minh - SHB Đà Nẵng: Chờ đợi một kết quả khả quan

.

Sau 3 trận liên tiếp bất bại với 2 thắng, 1 hòa, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không còn bị áp lực tâm lý quá lớn. Vì thế, dù phải đối đầu cùng đội chủ nhà CLB Thành phố Hồ Chí Minh, đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng (giai đoạn 1) V-League 2020 nhưng người hâm mộ vẫn chờ đợi một kết quả khả quan từ SHB Đà Nẵng.

Dù vừa có chuỗi 3 trận bất bại nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) được dự báo sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh (áo xám). Ảnh: ANH VŨ
Dù vừa có chuỗi 3 trận bất bại nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) được dự báo sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước đội chủ nhà CLB TP. Hồ Chí Minh (áo xám). Ảnh: ANH VŨ

Song, không hoàn toàn đơn giản bởi đội chủ sân Thống Nhất đang ở giai đoạn thăng hoa khi lần lượt đánh bại những đối thủ được xem là “khó chơi” như Viettel hay chủ nhà Sông Lam Nghệ An (SLNA). Càng đáng ngại hơn cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi trong 2 trận đấu gần đây nhất, chân sút Nguyễn Công Phượng đã “lên tiếng” bằng các bàn thắng cho đội chủ nhà. Đồng thời, CLB Thành phố Hồ Chí Minh cũng là đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới đội bóng xứ Nghệ, sau 479 phút giữ sạch lưới của thủ môn Văn Hoàng.

Những thành công của CLB Thành phố Hồ Chí Minh không hoàn toàn bất ngờ. Tại V-League 2019, chính đội bóng của HLV Chung Hae-soung là đối thủ chính của Hà Nội FC trên con đường chinh phục ngôi vô địch. Chuẩn bị mùa giải mới, CLB Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những đội bóng có sự tăng cường lực lượng đáng kể.

Dù Louis Ewonde, Victor Mansaray và Ismaheel Akinade thi đấu khá tốt ở mùa giải trước nhưng để đạt mục tiêu cao hơn, cả 3 đều được thanh lý và thay bằng hậu vệ Pape Abdoulaye Diakite, tiền vệ Seo Yong-duk, tiền đạo Amido Balde. Đồng thời, đội bóng cũng bổ sung không ít gương mặt xuất sắc như thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Công Phượng, Võ Huy Toàn, Nguyễn Xuân Nam… Sự ổn định từ bộ khung vốn có, cộng với những bản hợp đồng chất lượng từ đầu mùa đã giúp thầy trò HLV Chung Hae-soung luôn nằm trong số những đội dẫn đầu giải đấu mùa này.

Điều quan trọng nhất, nhờ sự ổn định về lực lượng cùng những kinh nghiệm từ mùa giải trước, HLV Chung Hae-soung đã giúp lối chơi của CLB Thành phố Hồ Chí Minh cân bằng hơn và biết cách tập trung tổ chức phòng ngự. Mặt khác, những sự bổ sung trên hàng công như Xuân Nam, Công Phượng, Huy Toàn hay Balde cũng góp công rất lớn vào thành tích của CLB Thành phố Hồ Chí Minh sau 6 vòng đấu, khi lần lượt ghi bàn cho đội bóng của HLV Chung Hae-soung.

Ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020, SHB Đà Nẵng từng cầm chân thành công CLB Thành phố Hồ Chí Minh ngay trên sân Thống Nhất và chỉ bị loại trên chấm 11 mét luân lưu. Thế nhưng, đó là thời điểm đội bóng của HLV Chung hae-soung đang có sự chuệch choạc sau quãng nghỉ do Covid-19.

Còn bây giờ, CLB Thành phố Hồ Chí Minh đang trở lại đúng quỹ đạo của mình và họ sẽ là một đối thủ không dễ với bất kỳ đội bóng nào. Khó khăn lớn nhất cho HLV Lê Huỳnh Đức khi các chân sút vẫn chưa tìm được cảm giác ghi bàn tốt nhất.

Chưa kể, SHB Đà Nẵng đang là đội bóng cón thành tích rất kém khi xa hậu cứ. Vì thế, đây là lúc mà đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức cần thể hiện bản lĩnh để ít nhất, giành được 1 điểm trước một trong những ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch mùa này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.